โฮมโปร มุ่งสู่ธุรกิจ “สีเขียว” เปิดตัวรถขนส่งไฟฟ้า ตั้งเป้าปี 66 ครบ 10 คัน ตอบโจทย์เทรนด์รักษ์โลกมาแรง

   

 โฮมโปร ตอบโจทย์เทรนด์รักษ์โลกอย่างยั่งยืน ปรับรถขนสินค้าเป็นรถขนส่งที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100 % เดินหน้าการเป็น “ธุรกิจสีเขียว ” ประเดิมจบปี 2566 เพิ่มเป็น 10 คัน พร้อมวางแผนเป็น EV Car แบบสมบูรณ์แบบในปี 2578 ชี้สามารถลดต้นทุนขนส่ง 21%

นายธีรพล รอดเฉื่อย ผู้จัดการทั่วไป-สายบริการงานจัดส่งและติดตั้ง Installation & Delivery Service Department บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์สินค้า และบริการที่ตอบสนองความต้องการให้ทันยุคสมัยอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมด้วยการมุ่งสู่ธุรกิจสีเขียว ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก โดยเฉพาะเรื่องของเทรนด์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ที่กำลังได้รับความนิยมและมีอัตราการเติบโตสูงขึ้น บริษัทฯ จึงวางเป้าหมายที่จะใช้ EV Car เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของระบบขนส่ง สอดรับกับเทรนด์ที่เกิดขึ้น และเพื่อตอกย้ำพันธกิจที่มุ่งสู่การเป็นธุรกิจสีเขียวอย่างแท้จริง

 

            สำหรับการดำเนินการเพื่อนำ EV Car เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งและประสิทธิภาพด้านการขนส่งนั้น บริษัทฯ วางเป้าหมายที่จะเพิ่มในส่วนของรถบรรทุกไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบหรือ 100% เต็มในปี 2578 แต่ในเบื้องต้นบริษัทฯ จะเร่งดำเนินการปรับเปลี่ยนรถขนส่งเพื่อขนส่งสินค้าของบริษัทฯ ให้เป็น EV Car ประมาณ 10 คันภายในสิ้นปี 2566 นี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการเดินหน้าสู่ธุรกิจสีเขียวแล้ว ยังจะช่วยให้ลดต้นทุนเกี่ยวกับด้านการขนส่งของบริษัทได้ประมาณ 21%

 

            ทั้งนี้ คุณสมบัติของรถบรรทุกไฟฟ้าที่บริษัทฯ จะนำมาใช้ในส่วนงานของการขนส่งนั้น สามารถวิ่งได้ระยะทางเฉลี่ย 160 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และจัดทำเส้นทางวิ่งเพื่อสามารถส่งสินค้าให้จบในรอบเดียว และยังสามารถบรรทุกน้ำหนักในแต่ละครั้งได้ที่ 1-1.5 ตันอีกด้วย

 

            นายธีรพล  กล่าวว่า การปรับเปลี่ยนรถขนส่งสินค้ามาเป็นรถบรรทุกไฟฟ้า นับเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยลดมลภาวะของโลก เนื่องการรถบรรทุกไฟฟ้าดังกล่าวจะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 16.19 ตันคาร์บอนต่อคันต่อปี หรือเมื่อเทียบกับการมียานยนต์ประเภทไฟฟ้า 10 คัน จะเท่ากับการปลูกต้นไม้ 568 ต้น สะท้อนว่าการที่ธุรกิจหรือแม้แต่ประชาชนทั่วไป พร้อมใจหันมาสนใจในการปรับเปลี่ยนเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจะเป็นความเคลื่อนไหวที่สำคัญที่จะรักษาสิ่งแวดล้อมและโลกของเรา

 

            อย่างไรก็ดี ในมุมมองของผู้บริโภคที่มีต่อภาคธุรกิจหรือแบรนด์ต่างๆ ก็จะเป็นไปในเชิงบวก จะเห็นได้ว่าหนึ่งในเทรนด์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก คือการที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการมองหาและเลือกแบรนด์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น บริษัทฯ เชื่อว่าการปรับระบบขนส่งเข้ามาสู่รถบรรทุกไฟฟ้า จะทำให้ภาพลักษ์ของแบรนด์เป็นธุรกิจรักษ์โลก ที่ไม่ใช่เพียงแค่นำเสนอสินค้าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค แต่ยังเป็นองค์กรที่มีความตั้งใจจะทำให้บริษัทฯ กลายเป็นธุรกิจสีเขียวอย่างยั่งยืน 

Visitors: 1,143,863