ชไนเดอร์ฯเป็นหนึ่งในสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดในเอเชียประจำปี 2023

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น ได้รับเลือกจาก Great Place To Work® ซึ่งเป็นหน่วยงานระดับโลกด้านวัฒนธรรมในที่ทำงาน ให้อยู่ในทำเนียบรายชื่อ Best Workplaces in Asia™ List ประจำปี 2023 ขึ้นแท่นอันดับที่ 12 ในกลุ่มบริษัทข้ามชาติ

การยกย่องดังกล่าว อิงจากฐานข้อมูลการสำรวจที่เป็นความลับ ในการประเมินประสบการณ์ของพนักงานในองค์กรในแง่ของความเชื่อมั่น รวมถึงเรื่องนวัตกรรม คุณค่าของบริษัท และความเป็นผู้นำ โดย ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 200 องค์กร จากการสำรวจพนักงาน 2.1 ล้านคนในเอเชีย และตะวันออกกลางเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้จากสถานที่ทำงาน

สถานที่ทำงานของเราสร้างขึ้นจากการตระหนักถึงศักยภาพของพนักงาน รวมถึงความเชื่อใจ และประสบการณ์หลากหลายที่ให้คุณค่าแก่พนักงาน เรามุ่งมั่นที่จะสร้างสถานที่ทำงานที่ให้ความสำคัญกับพนักงานของเราเป็นอันดับแรก เพื่อที่พนักงานจะให้ความสำคัญกับลูกค้าของเราเป็นอันดับแรกเช่นกัน สิ่งนี้ถือเป็นเคล็ดลับสู่ความสำเร็จของเรา ทั้งนี้การได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งทำเนียบรายชื่อของ Asia’s Best Workplaces (สถานที่ทำงานที่ดีที่สุดในเอเชีย) ทำให้รู้ว่าเรากำลังมุ่งไปในทิศทางที่ถูกต้อง” โมนิกา เชีย รองประธานฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออก ชไนเดอร์ อิเล็คทริค กล่าว

“หากเราไม่สนับสนุนพนักงานเรา พวกเขาก็ไม่สามารถสนับสนุนลูกค้าเราได้ นั่นคือหลักง่ายๆ เพราะบุคลากรคือทรัพยากรที่สำคัญที่สุดของเรา และพวกเขาก็คือผู้ที่ทำให้ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ประเทศไทย กลายเป็นสถานที่ทำงานที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริง” สเตฟาน นูสส์ ประธานกลุ่มคลัสเตอร์ ดูแลประเทศไทย ลาว เมียนมา ชไนเดอร์ อิเล็คทริค กล่าว

บริษัทที่ได้รับการพิจารณาให้อยู่ในทำเนียบรายชื่อระดับภูมิภาค จะเป็นการพิจารณาหลังจากที่บริษัทเหล่านี้ ได้รับการยกย่องในระดับท้องถิ่นโดยติดอันดับรายชื่อ Best WorkplacesTM ในประเทศก่อน นอกจากนี้ยังมีการประเมินเพื่อดูว่าบริษัทเหล่านี้ สร้างประสบการณ์ในสถานที่ทำงานให้กับทุกคน (For All™ workplace experience) ได้ดีเพียงใด โดยพนักงานทุกคนจะต้องได้รับการต้อนรับและให้เกียรติเป็นอย่างดี ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นใครหรือทำงานหน้าที่อะไรก็ตาม บริษัทที่ติดอันดับ Best Workplaces ในเอเชียนั้น มีพนักงานที่รายงานถึงการดูแลเอาใจใส่ในระดับสูงทั้งจากผู้จัดการและจากเพื่อนร่วมงานมากยิ่งขึ้น

“เมื่อคุณแสดงให้พนักงานเห็นว่าคุณใส่ใจพวกเขามาก พวกเขาก็จะตอบแทนคุณด้วยการทำงานหนัก ทำให้เกิดนวัตกรรมเพิ่มขึ้น และประสิทธิภาพการทำงานสูงขึ้น สถานที่ทำงานที่ดีที่สุดในเอเชียแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของการลงทุนในพนักงานของคุณ และการสร้างสภาพแวดล้อมที่ทัดเทียมที่ทุกคนสามารถประสบความสำเร็จได้” ไมเคิล ซี บัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Great Place To Workกล่าว

การสร้างประสบการณ์เชิงบวกในสถานที่ทำงาน ทำให้มีแนวโน้มที่พนักงานอยากทำงานกับบริษัทมากขึ้น โดยบริษัทที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสถานที่ทำงานที่ดีที่สุดนั้น 90% ของพนักงานต้องการทำงานอยู่กับบริษัทของตน เมื่อเทียบกับบริษัททั่วไปที่อยู่ในอัตรา 58% เท่านั้น

สามารถดูรายชื่อบริษัทBest Workplaces ในเอเชียฉบับเต็มได้ที่ https://greatplacetowork.com.sg/best-workplaces-in-asia-2023-mnc-category

Visitors: 1,143,971