อัปเดตเทคโนโลยีทีวีล่าสุดแห่งปี 2024 ในผลิตภัณฑ์ทีวีจอใหญ่ เพื่อความบันเทิงในบ้านแบบเต็มอิ่ม

จอยิ่งใหญ่ ยิ่งรับความบันเทิงได้อย่างเต็มอิ่ม’ หลักการนี้น่าจะเป็นเกณฑ์ในการเลือกซื้อทีวีของใครหลายคนที่มองหาสมาร์ททีวีหน้าจอขนาดใหญ่ ไว้เติมเต็มการดูหนังหรือซีรีส์ที่บ้านในประสบการณ์โฮมเธียเตอร์ แต่รู้หรือไม่ว่า ในปัจจุบันทีวีไซส์ใหญ่รุ่นใหม่ ๆ มีเทคโนโลยีมากมายที่คอยทำหน้าที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการแสดงผลของทีวีให้นำเสนอภาพได้อย่างสมจริงและมีมิติ ช่วยให้เข้าถึงความบันเทิงได้ยิ่งกว่าทีวีทั่วไป แอลจีจึงขออัปเดต เทคโนโลยีล่าสุดในปี 2024 ที่สามารถพบได้ในผลิตภัณฑ์จอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ โดยเทคโนโลยีไฮไลท์ที่น่าสนใจ ดังนี้

 

  1. จอ OLED นวัตกรรมจอทีวีที่แสดงภาพได้อย่างล้ำลึกที่สุด

ใครที่กำลังอยากจะอัพเกรดทีวีให้เป็นทีวีรุ่นใหม่ที่มีเทคโนโลยีล่าสุด ขอแนะนำโทรทัศน์แบบ OLED เพราะนับว่าเป็นนวัตกรรมทีวีที่สามารถดึงศักยภาพของการนำเสนอฉากต่าง ๆ ในหนังออกมาได้อย่างน่าประทับใจที่สุด ด้วยเทคโนโลยีการแสดงระดับความคอนทราสต์ของสีดำสนิทจากเม็ดพิกเซลที่เปล่งแสงได้เองในแต่ละพิกเซล โดยไม่ต้องพึ่งแสง backlight เหมือนจอทีวีแบบ LCD จึงทำให้การแสดงสีสันเป็นไปอย่างแม่นยำสูงสุด และช่วยให้คุณสามารถเก็บทุกรายละเอียดสำคัญในฉากต่าง ๆ ได้ครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นฉากกลางวันหรือกลางคืนก็ตาม

 

  1. เทคโนโลยี Brightness Booster Max ช่วยมอบความสว่างมากขึ้นถึง 70%

อีกหนึ่งเทคโนโลยีบนทีวีจอยักษ์ที่จะช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์ความบันเทิงอย่างเต็มอิ่ม เสมือนการชมภาพยนตร์โรงหนังในห้องนั่งเล่นของตัวเอง ก็คือเทคโนโลยี Brightness Booster Max ที่ช่วยเพิ่มความสว่างบนจอภาพให้มากกว่า OLED รุ่นปกติถึง 70% จึงมอบภาพที่คมชัดและสีสันที่สมจริงกว่าทีวีรุ่นทั่วไป โดยเทคโนโลยีนี้มาในสมาร์ททีวีจอใหญ่รุ่น OLED ซีรีส์ ของแอลจี โดยทีวี OLED ของแอลจีทุกรุ่นยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Eye Comfort Display ช่วยลดแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา และแสงสะท้อนที่ทำให้ไม่สบายตา รวมทั้งลดการสั่นไหวของจอ ทำให้รับชมคอนเทนต์ต่อเนื่องได้อย่างไม่เมื่อยล้าสายตาอีกด้วย

 

  1. การผสมผสานของเทคโนโลยี Quantum Dot และ NanoCell เพื่อสีสันเจิดจรัสสมจริง

หากนึกถึงทีวีจอใหญ่ที่มีเอกลักษณ์ด้านการแสดงสีสันได้อย่างเจิดจรัสสมจริง แน่นอนว่าต้องยกให้ผลิตภัณฑ์ทีวี QNED ของแอลจี ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี Quantum Dot และ NanoCell ให้ระดับความคอนทราสต์ของภาพที่ดียิ่งขึ้น แถมยังมาพร้อมความละเอียดภาพระดับ Real 4K จึงมอบประสบการณ์รับชมความบันเทิงด้านภาพที่สวยสมจริงได้อย่างเต็มอิ่ม

 

  1. เทคโนโลยี AI ที่เข้ามาช่วยยกระดับการแสดงภาพและเสียง

อีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ทีวีจอใหญ่ของแอลจีได้รับการยอมรับในด้านประสิทธิภาพ ก็คือฟีเจอร์ด้านการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยยกระดับการนำเสนอภาพและเสียง โดยทั้งฟีเจอร์ AI Picture Pro และ AI Sound Pro มีหลักการทำงานคือการประยุกต์ใช้ AI ในการตรวจจับคอนเทนต์ที่กำลังรับชม เพื่อช่วยปรับแต่งการแสดงผลภาพและเสียงให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียว เช่น การปรับโหมดเสียงให้เข้ากับการรับชมคอนเสิร์ต การดูข่าว หรือการชมภาพยนตร์แอ็คชัน นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ AI Picture Wizard ที่ใช้ AI เข้ามาช่วยวิเคราะห์ในการตั้งค่าความคมชัด คอนทราสต์ และการปรับแต่งสีของภาพให้เข้ากับรสนิยมของผู้รับชม นับได้ว่าเป็นการนำเทคโนโลยีอันชาญฉลาดเข้ามาทำให้ทีวีแสดงผลได้อย่างอัจฉริยะมากยิ่งขึ้น

 

  1. สมาร์ทเทคโนโลยีที่ช่วยให้ประสบการณ์การดูทีวีง่ายยิ่งขึ้

สมาร์ททีวีของแอลจี ไม่ได้มีดีแค่ในด้านความสามารถของการนำเสนอภาพและเสียงที่เหนือระดับเท่านั้น แต่ยังมีสมาร์ทฟีเจอร์มากมายที่ช่วยยกระดับการใช้ชีวิตให้ยิ่งสะดวกสบายและง่ายดาย โดยสมาร์ททีวีแอลจีรุ่นปีล่าสุดได้รับการอัปเดตระบบปฏิบัติการ webOS 23 ซึ่งทำให้อินเทอร์เฟซการใช้งานของทีวีมีความเรียบง่ายและเป็นสัดส่วนมากขึ้น การจัดหน้าจอแบบ Quick Cards ช่วยให้ผู้ชมสามารถค้นหาคอนเทนต์ที่ต้องการและเข้าถึงแอปพลิเคชันต่าง ๆ บนทีวีได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ฟีเจอร์ Quick Settings ยังช่วยตั้งค่าฟังก์ชันที่ใช้งานบ่อยได้โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปเลือกจากหน้าเมนูแบบละเอียดทุกครั้ง นอกจากนี้เมนู Home Hub ยังรองรับการเชื่อมต่อและควบคุมอุปกรณ์ IoT ภายในบ้านได้โดยสะดวกผ่านแอปพลิเคชัน LG ThinQ นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ Game Optimizer ที่สามารถตั้งค่าการเล่นเกมได้โดยไม่ต้องเสียเวลาหยุดหรือออกจากเกม ช่วยให้สนุกเพลิดเพลินกับเกมได้อย่างไม่ขาดตอน

 

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาทีวีเครื่องใหม่ก็อย่าลืมทำเช็คลิสต์ว่านอกเหนือจากหน้าจอขนาดใหญ่ที่ช่วยเปิดมุมมองรับชมภาพให้กว้างยิ่งขึ้นแล้ว ในทีวีที่คุณกำลังจะซื้อนั้นมีเทคโนโลยีอะไรใหม่ที่ช่วยเสริมประสบการณ์รับชมความบันเทิงของคุณให้เต็มอิ่มยิ่งขึ้นบ้าง และในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมโฮมเอนเตอร์เมนต์ แอลจีขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมเพื่อส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงอันเหนือระดับให้แก่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ตามแนวคิด ‘Innovation for a Better Life’

 

 

สมาร์ททีวีจอใหญ่ของแอลจี มีขนาดตั้งแต่ 75 นิ้วจนถึง 97 นิ้ว โดยมีหลากหลายรุ่นให้เลือก ได้แก่ OLED, QNED, NanoCell, และ UHD พิเศษตั้งแต่วันที่ – 30 เมษายน 2567 แอลจีมอบโปรโมชันสุดพิเศษ ‘Looking Bigger, Seeing Better จอใหญ่เต็มตา เติมเต็มทุกความบันเทิงอย่างสมบูรณ์แบบ ลดราคาทีวีจอใหญ่สูงสุด 36พร้อมข้อเสนอพิเศษผ่อน 0% นาน 10 เดือน ช้อปสินค้าได้ที่ตัวแทนจำหน่ายแอลจีทั่วประเทศ หรือเว็บไซต์ https://www.lg.com/th/promotions/big_screen_tv/ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการแอลจี 0-2057-5757 และสามารถติดตามกิจกรรมต่าง ๆ จากแอลจีได้ทาง

Visitors: 1,145,695