SCG HOME Experience และ EKH ชวนติดตาม ‘มีปัญหา ปรึกษาหมอ(บ้าน)’ วาไรตี้ทอล์กเสริมสร้างสุขภาพดี เริ่มต้นได้ที่บ้าน

มีปัญหา ปรึกษาหมอ(บ้าน)’ วิดีโอคอนเทนต์สาระดีบอกเล่าเรื่องสุขภาพ เริ่มต้นง่ายๆ จากที่บ้าน พร้อมเคล็ดลับการปรับบ้าน เพื่อสุขภาวะที่ดีของสมาชิกทุกคนภายในบ้าน ตามคอนเซ็ปต์ เพราะสุขภาพดี เริ่มต้นได้ที่บ้าน นำเสนอผ่านแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและสถาปนิกมือฉมัง ผ่านการจับมือครั้งสำคัญระหว่าง SCG HOME Experience กับ โรงพยาบาลเอกชัย (EKH) ด้านผู้บริหารทั้ง 2 องค์กร เล็งเห็นความสำคัญของเทรนด์ที่อยู่อาศัยผสานสุขภาวะที่ดี     ชี้ความร่วมมือนี้เป็นการเปิดมุมมอง 2 มิติระหว่างหมอบ้านและหมอสุขภาพเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงและเข้าใจมากขึ้น พร้อมชวนติดตามผ่านช่องทาง Facebook and YouTube ของทั้ง 2 องค์กร

 

นายธัญญ์กวิน บุดดีมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด(SCG HOME Experience) เปิดเผยว่า ปัจจุบันแนวโน้มของที่อยู่อาศัย เจ้าของบ้านเริ่มให้ความสำคัญในด้านการออกแบบที่ตอบสนองการอยู่อาศัยของทุกเพศทุกวัยในบ้านเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีทั้งกายใจและปลอดภัย บริษัทในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านที่อยู่อาศัยเล็งเห็นการนำองค์ความรู้ด้านงานออกแบบบ้านมาต่อยอดอ้างอิงหลักการทางการแพทย์ เพื่อให้เกิดการดูแลสุขภาพที่เริ่มต้นได้ที่บ้าน จึงเกิดความร่วมมือครั้งสำคัญของบริษัทกับโรงพยาบาลเอกชัย (EKH) ในการนำความเชี่ยวชาญทางการแพทย์มาต่อยอดร่วมกัน ผ่านการทำคอนเทนต์และกิจกรรมเชิงไลฟ์สไตล์ ถ่ายทอดเรื่องราวการออกแบบและจัดบ้านให้เหมาะสมด้วยทีม Living Experience Designer สถาปนิกหรือหมอบ้าน จาก SCG HOME Experience และการดูแลสุขภาพเพื่อสุขภาวะที่ดีโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผ่านรายการวาไรตี้ทอล์ก มีปัญหา ปรึกษาหมอ(บ้าน)’

นอกจากเอสซีจี โฮม เอ็กซพีเรียนซ์ จะเป็นจุดเริ่มต้นของคนทำบ้านที่ทุกคนนึกถึงเราแล้ว วันนี้เรากำลังก้าวไปอีกขั้นด้วยการนำความรู้ด้านงานออกแบบที่สถาปนิกของเราเจอเคสลูกค้ามากมาย นำมาปรับใช้ให้เข้ากับเทรนด์ปัจจุบันที่ผู้อยู่อาศัยในบ้านคำนึงถึงการใช้ชีวิตที่ปลอดภัยและมีสุขภาพดีมากขึ้น ทั้งจากการปรับตัวหลังสถานการณ์โควิด หรือแม้แต่การที่มีผู้สูงอายุร่วมอาศัยอยู่ในบ้าน เราจึงได้จับมือพาร์ทเนอร์สำคัญอย่างโรงพยาบาลเอกชัย มาร่วมแชร์ข้อมูลให้แก่ลูกค้าที่ทำบ้านและคนทั่วไปที่สนใจการทำบ้านให้มีสุขภาวะที่ดี ผ่านรายการคุยสนุกๆ สั้นๆ ที่สามารถเข้าถึงง่ายและปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้ จึงเลือกนำสถาปนิกและคุณหมอมาบอกเล่าวิธีแก้ปัญหาเรื่องบ้านและสุขภาพไปพร้อมๆ กัน ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนที่ได้รับชมคอนเทนต์จากความร่วมมือครั้งนี้ธัญญ์กวิน กล่าว

 

นายแพทย์ อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการบริหารและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยว่า โรงพยาบาลให้ความสำคัญในการเข้าถึงการรักษาพยาบาล เนื่องจากเป็นการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่งสิ่งสำคัญหากสามารถป้องกันการเจ็บป่วยได้ก่อนหรือการดูแลรักษาที่ถูกวิธี โดยเริ่มจากจุดที่สำคัญที่สุดคือบ้าน ก็ จะส่งผลดีต่อคนทุกคน และโดยเฉพาะบ้านที่มีผู้ป่วยรวมถึงผู้ที่อยู่อาศัยร่วมกัน ให้สามารถดำรงชีวิตอย่างมีความสุขและมีสุขอนามัยที่ดี  บริษัทจึงร่วมมือกับทางเอสซีจี โฮม เอ็กซพีเรียนซ์ ถ่ายทอดเรื่องราวการดูแล ป้องกัน และรักษาสุขภาพผ่านมุมมองวิชาชีพทางการแพทย์ผสานงานออกแบบของสถาปนิก โดยเริ่มต้นง่ายๆจากที่บ้าน ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้อยู่อาศัยในปัจจุบันเริ่มตระหนักถึงประเด็นนี้เพิ่มขึ้น

สำหรับเนื้อหาในรายการวาไรตี้ทอล์ก ทางโรงพยาบาลจะเลือกประเด็นสำคัญใกล้ตัวที่หลายบ้านเคยประสบกับปัญหา อาทิ โรคกระดูกและข้อ โรคจากฝุ่นและระบบทางเดินหายใจ เป็นต้น โดยนำเสนออาการและสาเหตุของโรคเกิดจากอะไร สามารถป้องกันอย่างไรได้บ้างในทางการแพทย์ และการออกแบบที่อยู่อาศัยจะช่วยให้มีสุขภาวะที่ดีป้องกันโรคได้อย่างไร แบ่งเป็นเนื้อหาแบบสั้น กระชับ เข้าใจง่าย สามารถนำไปปฏิบัติตามได้

ทั้งนี้ คอนเทนต์ในรายการ มีปัญหา ปรึกษาหมอ(บ้าน)’ สามารถติดตามรับชมผ่านทางช่องทาง Facebook and YouTube ของทั้ง 2 องค์กร ได้แก่

Facebook SCG HOME Experience: https://www.facebook.com/SCGHomeExperience

Youtube SCG HOME Experience: https://www.youtube.com/SCGExperiencetube

Facebook โรงพยาบาลเอกชัย :https://www.facebook.com/ekachaihospital

Youtube โรงพยาบาลเอกชัย : https://www.youtube.com/ekachaihospital

 

Visitors: 1,144,079