เอไอเอ ประเทศไทย เปิดตัว “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์” อาคารสำนักงานแห่งใหม่ บนถนนบางนา-ตราด มอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมให้แก่ผู้เช่า

เอไอเอ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 85 ปี พร้อมจัดงานเปิดตัวโครงการ “เอไอเอ อีสต์ เกตเวย์ - AIA East Gateway” อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกระดับพรีเมียมแห่งใหม่ ที่ออกแบบตามระดับมาตรฐานอาคารสากล LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) และ WELL Building Standard ระดับโกลด์ บนถนนบางนา-ตราด ทำเลศักยภาพในการลงทุนแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิด “A Harmony of Work, Wellbeing and Sustainability” สร้างสมดุลย์ของชีวิตและการทำงานให้ลงตัว  ภายในงาน ได้รับเกียรติจากนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง และประธานกรรมการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เป็นประธานพิธี โดยมี ดร. สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย ดร. เอ็ดมันด์ ซือ ประธานอิสระ กลุ่มบริษัทเอไอเอ และนายนิคฮิล แอดวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากเอไอเอ และพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 100 ท่าน เข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวันบรรยากาศสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ด้วยการเสิร์ฟเมนูอาหารไทยระดับมิชลินสตาร์ที่รังสรรค์โดยเชฟ ชุมพล แจ้งไพร และโชว์พิเศษจากนักร้องดีว่าเมืองไทย วิยะดา โกมารกุล ณ นคร

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทเอไอเอ

                กลุ่มบริษัทเอไอเอ และบริษัทในเครือ (รวมเรียกว่า “เอไอเอ” หรือ “กลุ่มบริษัทเอไอเอ”) เป็นกลุ่มบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และมีการบริหารจัดการอย่างอิสระ มีบริษัทในเครือและสำนักงานสาขาใน 18 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก ทั้งในประเทศจีน เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย กัมพูชา อินโดนีเซีย เมียนมาร์ นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ ศรีลังกา ไต้หวัน (จีน) เวียดนาม บรูไน และเขตปกครองพิเศษมาเก๊า และเป็นผู้ถือหุ้นร่วมทุน 49% ในประเทศอินเดีย 

                เอไอเอเริ่มต้นธุรกิจครั้งแรกในเมืองเซี่ยงไฮ้เมื่อศตวรรษที่ผ่านมา ในปี 2462 โดยเป็นผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น) ในด้านเบี้ยประกันภัยรับจากธุรกิจประกันชีวิต และเป็นผู้นำตลาดโดยส่วนใหญ่ในภูมิภาค โดยมีสินทรัพย์รวมอยู่ที่ 302 พันล้านเหรียญสหรัฐ ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2565

                กลุ่มบริษัทเอไอเอนำเสนอผลิตภัณฑ์ในการออมเงินระยะยาวและความคุ้มครองชีวิตแก่ลูกค้าบุคคลผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย ทั้งการประกันชีวิต การประกันภัยอุบัติเหตุและสุขภาพ และการวางแผนทางการเงินในวัยเกษียณ นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทเอไอเอยังให้บริการลูกค้าองค์กรผ่านผลิตภัณฑ์สวัสดิการพนักงาน ประกันสินเชื่อ และให้บริการเป็นผู้จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพผ่านเครือข่ายตัวแทน พันธมิตรและพนักงานทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดย      เอไอเอมีลูกค้าที่ถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตรายบุคคลที่มีผลบังคับมากกว่า 40 ล้านกรมธรรม์ และเป็นสมาชิกกรมธรรม์ประกันกลุ่มมากกว่า 17 ล้านคน

                กลุ่มบริษัทเอไอเอจดทะเบียนในกระดานหุ้นหลักของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ภายใต้รหัสหลักทรัพย์ “1299” สำหรับ American Depositary Receipts (ระดับ 1) มีการซื้อขายหลักทรัพย์นอกตลาดหลักทรัพย์ (Over-the-Counter) ภายใต้สัญลักษณ์ AAGIY

Visitors: 1,148,280