สตาร์บัคส์เปิดตัวเมนูทางเลือกอาหาร Plant-based พร้อมเครื่องดื่มใหม่รับฤดูกาลล่าสุด

สตาร์บัคส์ ประเทศไทย สานต่อความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืน เดินหน้ายกระดับ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ไปอีกขั้น ประกาศเปิดตัวเมนูอาหารทางเลือกจากพืช (Plant-based) หรืออาหารแพลนต์เบสด์ ร่วมกับ OmniFoods บริษัทผลิตภัณฑ์อาหารโปรตีนจากพืชชั้นนำระดับโลก เสิร์ฟอาหารทางเลือกใหม่ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ให้กับลูกค้าชาวไทยในช่วงฤดูกาลนี้ พร้อมนำเสนอเมนูอาหารและเครื่องดื่มอีกมากมายเพื่อต้อนรับเทศกาลกินเจที่กำลังจะมาถึง

 

นางเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เป้าหมายของสตาร์บัคส์คือ การนำเสนอเมนูที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของแบรนด์ในการเป็นองค์กรที่มุ่งเน้นการใช้ทรัพยากรเชิงบวก และเป็นแบรนด์ที่ตอบรับกับความต้องการของลูกค้าที่หันมาให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี และวันนี้ สตาร์บัคส์มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ OmniFoods เพื่อนำเสนอเมนูทางเลือกจากพืชให้ผู้บริโภคชาวไทย การเพิ่มเมนูอาหารที่ทำจากพืชนี้ เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่จะช่วยให้เราเดินหน้าบรรลุเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง 50% ควบคู่ไปกับการส่งมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ด้วยเมนูทางเลือกที่หลากหลายให้แก่ลูกค้า และสตาร์บัคส์ พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากลูกค้าและพนักงาน (พาร์ทเนอร์) ของเราที่มีต่อบริการใหม่ๆ เหล่านี้

 

“เมื่อปี พ.ศ. 2561 สตาร์บัคส์ ได้เปิดตัวเมนูอาหารและเครื่องดื่มจากผลิตภัณฑ์จากพืชเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคซึ่งหันมาให้ความสำคัญทั้งในด้านสุขภาพ ความเป็นอยู่ ตลอดจนความยั่งยืน และวันนี้ ความมุ่งมั่นของสตาร์บัคส์ในเรื่องของทรัพยากรเชิงบวกผ่านการนำเสนอเมนูที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนี้ สอดคล้องกับปณิธานของ OmniFoods ที่ต้องการนำเสนอทางเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีและยั่งยืน เพื่อลดผลกระทบต่อโลก และสิ่งแวดล้อม”

 

A group of food on plates

Description automatically generated

 

นาย David Yeung ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอจาก OmniFoods ได้แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมว่า "จากความสำเร็จของการร่วมมือกับสตาร์บัคส์ ประเทศไทย เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับสตาร์บัคส์ ประเทศไทย อีกครั้งเพื่อเปิดตัวเมนูอาหารแพลนต์เบสด์รูปแบบใหม่ โดยความร่วมมือนี้แสดงถึงโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับเราในการนำเสนอผลิตภัณฑ์จากพืชซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ให้กับลูกค้าชาวไทย ยิ่งไปกว่านั้น ความร่วมมืออย่างต่อเนื่องระหว่างสตาร์บัคส์ ประเทศไทย และ OMNI ถือเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นร่วมกันในการจัดหาทางเลือกอาหารจากพืชที่มีรสชาติดี ยั่งยืน และเพิ่มตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้น เรามีความยินดีและตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะเสิร์ฟเมนูอาหารแพลนต์เบสด์ให้แก่ลูกค้าสตาร์บัคส์ทุกท่านเพื่อร่วมสร้างอนาคตอันยั่งยืนไปด้วยกัน

 

เมนูอาหารจากพืช หรือแพลนด์เบสต์รสชาติเยี่ยมประกอบด้วย แร๊พแพลนต์เบสด์โคชูจัง (Plant-based Strip Gochujang Wrap) แป้งตอติญ่าสอดไส้แพลนต์เบสด์ที่ทำจากโปรตีนถั่วหั่นเป็นเส้นคลุกเคล้าด้วยซอสโคชูจังรสเค็ม หวาน เผ็ด คลุกเคล้าอย่างลงตัวกับมายองเนสรสกิมจิ กระหล่ำปลี และโรเมน ให้รสชาติกลมกล่อมอร่อยอย่างลงตัว  แพลนต์เบสด์พ๊อทพาย (Plant-based Strip Pot Pie) แป้งพัฟเรียงชั้นสอดไส้ด้วยแพลนต์เบสด์หั่นเป็นชิ้นคลุกเคล้ากับซอสมะเขือเทศสูตรพิเศษรสชาติเข้มข้น ด้านในสอดไส้เห็ดแชมปิญอง มะกอกดา ให้รสชาติเปรี้ยวจากซอสมะเขือเทศสูตรพิเศษ หอมกลิ่นเครื่องเทศอ่อนๆ ด้านบนโรยด้วย เมล็ดมัลติเกรน เพิ่มความสวยงาม นอกจากนี้ ยังมีครัวซองท์แพลนต์เบสด์ทูน่าและชีส (Plant-based Tuna Melt Croissant) แป้งครัวซองท์บางกรอบผสานอย่างลงตัวกับเนยสดนำเข้า ท็อปด้านบนด้วยพาร์เมซานชีส สอดไส้ด้วยแพลนต์เบสด์ทูน่าทำจากโปรตีนจากพืช ได้แก่ ถั่วเหลือง ข้าว เพิ่มคุณประโยชน์ด้วยน้ำมันคาโนลา แต่งกลิ่นเลียนแบบปลาทูน่า เสิร์ฟพร้อมชีส ชนิดได้แก่ เอ็มเมนทอลเกาด้าเชดด้า โรยด้านบนเพิ่มความหอมด้วยพาสลีย์สับ และแซนด์วิชแพลนต์เบสและมอสซาเรลล่าชีส (Plant-based Mozzarella Sandwich) แซนด์วิชสอดไส้เนื้อแพลนต์เบสด์จากโปรตีนจากถั่ว ถั่วเหลือง เห็ดชิตาเกะ และข้าว ปรุงรสด้วยซอสมะเขือเทศสไตล์อิตาเลียน เสิร์ฟพร้อมขนมปังบาแก็ต และชีสมอสซาเรลล่า 

 

และเพื่อต้อนรับเทศกาลกินเจ สตาร์บัคส์ขอแนะนำเมนูอาหารเจที่มีให้เลือกสรรมากมาย ได้แก่ สลัดวีแกนทูน่าแพลนต์เบสด์คีนัว (Plant-based Tuna Quinoa Salad), พายเห็ดรวมสูตรวีแกน (Vegan Mixed Mushroom Pie), พายแอปเปิ้ลสูตร วีแกน (Vegan Apple Pie)ขนมปังชาร์โคลวอลนัทและลูกเกด (Charcoal Walnut Raisin) และน้ำสตรอเบอร์รี่ผสมแอปเปิ้ลสด (Strawberry and Apple Juice)

 

                                                                                                                         

นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ยังมอบทางเลือกใหม่ที่คนรักกาแฟไม่ควรพลาด กับร็อค ซอลท์เท็ด คาราเมล โอ๊ตมิลค์ ไอซ์ เชคเก้น เอสเพรสโซ่ (Rock Salted Caramel Oatmilk Iced Shaken Espresso) การผสมผสานอย่างลงตัวของช็อตเอสเพรสโซ่ บลอนด์ โรสท์ น้ำเชื่อมซอลท์เท็ดคาราเมล และโอ๊ตมิลค์ ด้านบนท็อปด้วยร็อค ซอลท์เท็ด คาราเมล สปริงเคิลเพิ่มความหอมหวานละมุน อีกหนึ่งการผสมผสานที่ลงตัวไม่แพ้กันคือ ร็อค ซอลท์เท็ด คาราเมล โอ๊ตมิลค์ แฟรบปูชิโน่ (Rock Salted Caramel Oatmilk Frappuccino®) กาแฟและโอ๊ตมิลค์ปั่นเพิ่มความหอมหวานด้วยน้ำเชื่อมซอลท์เท็ดคาราเมล ราดลงบนวิปครีมกาแฟซอล์เท็ด คาราเมล ปิดท้ายด้วยร็อค ซอลท์เท็ด คาราเมล สปริงเคิลกรุบกรอบ และการกลับมาอีกครั้ง ในรูปแบบเอสเพรสโซ่ บลอนด์ ของบราวน์ ชูการ์ โอ๊ตมิลค์ ไอซ์ เชคเก้น เอสเพรสโซ่ (Brown Sugar Oatmilk Iced Shaken Espresso) ความเข้มข้นช็อตเอสเพรสโซ่ บลอนด์ โรสท์ผสมเข้ากันดีกับน้ำเชื่อมบราวน์ ชูการ์ ผงซินนามอนและโอ๊ตมิลค์ โดยเครื่องดื่มทั้งหมดนี้จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 12 กันยายน ถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ที่ร้านสตาร์บัคส์ทุกสาขาทั่วประเทศ

Visitors: 1,143,925