เปิดตัว Inspiring Girls ในประเทศไทย มุ่งสานฝันและปูทางสู่อนาคตสดใสให้เยาวชนหญิงทั่วโลก Inspiring Girls Thailand เดินหน้าสนับสนุนนักเรียนอายุ 13-18 ปี ผ่านแคมเปญและ เวิร์กชอปสร้างแรงบันดาลใจ ให้สาว ๆ ได้พัฒนาศักยภาพและวางแผนอนาคตการทำงานได้อย่างมั่นใจในป

Inspiring Girls องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรภายใต้พันธกิจในการพัฒนาศักยภาพของเด็กผู้หญิง ได้เริ่มต้นการดำเนินงานในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ประกาศเดินหน้าสร้างสังคมที่ผู้หญิงสามารถเรียนรู้และเติบโตอย่างมั่นใจ ทั้งในเรื่องส่วนตัวหรืออาชีพการงาน ผ่านการสนับสนุนขององค์กรในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งเซสชันแชร์ความรู้ กิจกรรมในโรงเรียน และการจัดเวิร์กชอป Inspiring Girls มุ่งเน้นการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กผู้หญิงทุกคนได้เดินตามความฝันและวางแผนอาชีพในอนาคตของตนเองได้อย่างราบรื่

 

Inspiring Girls ก่อตั้งขึ้นที่สหราชอาณาจักรในปี 2016 ปัจจุบันดำเนินงานใน 34 ประเทศทั่วโลก โดยแต่ละประเทศจะมี Country Chair หรือผู้นำทีมในการวางแผนกิจกรรมต่างๆ การประสานงานกับอาสาสมัคร ตลอดจนมอบพื้นที่ในการแชร์ความรู้จากบุคคลต้นแบบ (Role Model) ในประเทศนั้นๆ โดยคำนึงถึงประเด็นที่ควรให้ความสำคัญสำหรับเด็กผู้หญิงในแต่ละประเทศ แท้จริงแล้ว การทำงานของ Inspiring Girls เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2013 โดย มิเรียม กอนซาเลซ ดูรันเตซ ได้จับมือกับองค์กรการกุศล “Education and Employers” เพื่อจัดแคมเปญชื่อ 'Inspiring Women' ที่พาเด็กผู้หญิงไปพบกับผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จและสร้างแรงบันดาลใจ โดยแคมเปญดังกล่าวมีอาสาสมัครชาวอังกฤษเข้าร่วมมากกว่า 24,000 คน ต่อมาในปี 2016 มิเรียมได้สานต่อวิสัยทัศน์ของเธอด้วยการก่อตั้ง 'Inspiring Girls International' เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจให้แก่ผู้หญิงทั่วโลก

การดำเนินงานของ Inspiring Girls ในประเทศไทยจะมุ่งเน้นการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายและสอดคล้องกับบริบทของประเทศไทย องค์กรจะช่วยสนับสนุนเด็กผู้หญิงในประเทศไทยผ่านกิจการมที่เหมาะสมและตรงตามความต้องการมากที่สุด

 

จูลี แคนเซลโลนี ประธานและผู้อำนวยการของ Inspiring Girls Thailand เน้นย้ำว่า เราสร้างเครือข่ายการพบปะพูดคุยระหว่างเยาวชนหญิงกับผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จ และองค์กรที่สามารถสนับสนุนสาว ๆ ได้ ผ่านการจัดเวิร์กชอป ฉันเชื่อว่าการมีแบบอย่างที่ดีในชีวิตจะเป็นพลังบวกในการใช้ชีวิตอย่างมั่นคง และหวังว่าคนรุ่นใหม่จะสามารถพัฒนาศักยภาพของตนได้อย่างเต็มที่ผ่านกิจกรรมสร้างแรงบันดาลใจของเรา"

 

จูลี แคนเซลโลนี เพียบพร้อมด้วยประสบการณ์การทำงานอาสาสมัครในด้านการศึกษายาวนานหลายทศวรรษ เธอเคยทำงานกับแพลตฟอร์ม "Female Entrepreneurs Worldwide" ที่สนับสนุนให้ผู้หญิงเติบโตในแวดวงธุรกิจ "แนวทางของ Inspiring Girls เป็นวิธีช่วยเหลือผู้หญิงที่ได้ผลดีเยี่ยม เพราะการสนับสนุนการเติบโตในแวดวงธุรกิจของผู้หญิงเริ่มจากการปลูกฝังให้พวกเขาเข้าใจการทำธุรกิจในอนาคต ซึ่งจะนำไปสู่การแก้ปัญหาความเท่าเทียมทางเพศในการทำงาน เป้าหมายของเราคือการสร้างโอกาสให้แก่คนรุ่นต่อไป ให้เด็กผู้หญิงฝันให้ไกลขึ้นและไม่ยอมแพ้แม้เจอความท้าทาย ประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีการสนับสนุนให้ผู้หญิงมีบทบาทในการบริหารอยู่แล้ว และ 'Inspiring Girls' ต้องการเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนที่ช่วยให้ผู้หญิงทุกคนประสบความสำเร็จในระดับที่สูงขึ้นไปอีกขั้น" จูลี แคนเซลโลนี กล่าวเสริม

 

Inspiring Girls Thailand วางแผนที่จะร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่น ๆ ที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน เพื่อสร้างกลยุทธ์ในการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ และร่วมกันสร้างการเปลี่ยนแปลงให้แก่หญิงสาวในประเทศไทยในวงกว้างมากขึ้น ซึ่งการร่วมมือจะประกอบด้วยการจัดเสวนาเรื่องอาชีพและเวิร์กชอปกับโรงเรียนต่างๆ โดยเน้นเรื่องการศึกษาและการพัฒนาทักษะ นอกจากนี้ยังจะช่วยให้พันธมิตรองค์กรบรรลุเป้าหมาย CSR ในการส่งเสริมความเท่าเทียมและการการไม่แบ่งแยก Inspiring Girls จะจัดกิจกรรมทัวร์ชมบริษัทและเวิร์กชอปร่วมกับพันธมิตรองค์กร เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสได้สัมผัสกับธุรกิจในโลกการทำงานจริง รวมถึงปูทางสู่โอกาสการฝึกงานในอนาคต

 

จิม ทอมป์สัน เป็นแบรนด์แรกที่จับมือกับ Inspiring Girls Thailand โดยอาสาเชิญนักเรียน 50 คนเข้ามาเยี่ยมบริษัทในกิจกรรมทัวร์บริษัทและร่วมกิจกรรมเวิร์กชอป นอกจากนี้เมื่อเร็ว ๆ นี้ จิม ทอมป์สัน ยังสนับสนุนงานค็อกเทลเพื่อสร้างเน็ตเวิร์กกิ้ง 'Women in Business' ซึ่งจัดโดย Inspiring Girls Thailand ที่ร้าน The OSS Bar ของแบรนด์โดยเปิดเวทีการสร้างเน็ตเวิร์กระหว่างบุคคลต้นแบบกับพันธมิตร เพื่อร่วมหารือความร่วมมือในอนาคต ซึ่งผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วยนักธุรกิจหญิงในไทยจากหลากหลายภาคส่วนที่มาร่วมสร้างเครือข่ายอย่างเป็นกันเอง

 

จูลี แคนเซลโลนี กล่าวเสริมว่า “ขอขอบคุณจิม ทอมป์สันที่สนับสนุนการเปิดตัวองค์กรและเปิดบ้านจัดเวิร์กชอปสำหรับโปรแกรม Inspiring Girls ในเวลาหลังเลิกเรียนสำหรับนักเรียน เรามุ่งมั่นทำงานร่วมกับชุมชนในการสร้างสังคมที่ยอมรับความแตกต่าง เราจะชวนพันธมิตรอีกมากมายมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจและให้การสนับสนุนหญิงสาวในประเทศไทย”

 

Inspiring Girls Thailand นี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากหลายภาคส่วน โดยได้รับเกียรติจากนางซีบีย์ เดอการ์ทีเย ดีฟว์ เอกอัครราชทูตเบลเยียม ประจำประเทศไทย เข้าร่วมงานเน็ตเวิร์กกิ้งเมื่อเร็ว ๆ นี้ พร้อมกล่าวว่า  “โครงการเช่น Inspiring Girls มีความสำคัญอย่างมากต่อหญิงสาวทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วย ในด้านการทูต เรายินดีที่จะช่วยประสานงานกับกลุ่มนักการทูตประเทศไทยเกี่ยวกับการสนับสนุนกิจกรรมในอนาคต เราจะเชิญผู้หญิงที่มีความสามารถจากแวดวงธุรกิจเข้ามามีส่วนร่วมด้วยเช่นกัน เอกอัครราชทูตที่ประจำอยู่ในไทยกว่า 85 คนมีผู้หญิงเพียง 15 คน นับเป็นตัวเลขที่ย้ำเตือนว่าเรายังต้องเดินหน้ารณรงค์เรื่องความเท่าเทียมทางเพศในอาชีพนี้ความท้าทายสำคัญคือการขยายโครงการออกไปนอกพื้นที่กรุงเทพฯ ฉันยินดีเป็นที่ปรึกษาให้โครงการดี ๆ เช่นนี้แม้ว่าการพูดภาษาไทยไม่ได้อาจเป็นอุปสรรคในการสื่อสารบ้างก็ตาม สถานทูตอาจร่วมมือกับโปรแกรมของ UN เพื่อช่วยขยายขอบเขตของโครงการ โดยที่ผ่านมาเราได้ดำเนินโครงการ 'Ambassador for a Day' ทุกปีเพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจดีๆ และฉันมั่นใจว่าโครงการนี้จะเติบโตได้อย่างดีในประเทศไทย

 

อีกหนึ่งบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ได้อย่างยอดเยี่ยมคือ ณัฏฐวรรณ โกศลวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บู๊ทส์ รีเทล ประเทศไทย ผู้หญิงและคนไทยคนแรกที่ได้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของแบรนด์บู๊ทส์ จาก สหราชอาณาจักร “ในฐานะกรรมการผู้จัดการผู้หญิงคนแรกของบู๊ทส์ ฉันอยากช่วยผลักดันให้ผู้หญิงได้เป็นผู้บริหารมากขึ้นในอนาคต ในยุคที่ฉันเติบโตมา เราไม่ค่อยมีคนมาไกด์เกี่ยวกับเส้นทางการประกอบอาชีพ โดยเฉพาะผู้หญิง บ่อยครั้งสังคมกดดันให้เราเลือกอาชีพที่สังคม ยอมรับ โปรแกรมอย่าง Inspiring Girls จะมอบโอกาสให้หญิงสาวและผู้ปกครองได้สัมผัสอาชีพและเส้นทางชีวิตที่หลากหลาย ฉันอยากให้ผู้หญิงเติบโตเป็นผู้ใหญ่กล้าหาญและซื่อสัตย์กับตัวเอง อยากให้พวกเขาได้ลองทำหลายๆ อย่า งจนกว่าจะเจอสิ่งที่ใช่ เพราะเราอาจจะเก่งในสิ่งที่เราไม่คาดคิดก็ได้ บริษัทของเรามอบเส้นทางอาชีพที่หลากหลายให้แก่พนักงาน จึงมั่นใจว่าเราจะเป็นพันธมิตรที่ยอดเยี่ยมในการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้หญิงที่มีความฝั

 

ร่วมเป็นแรงบันดาลใจ

Inspiring Girls Thailand เชิญชวนผู้หญิงเก่งที่เปี่ยมด้วยความสำเร็จ มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ แชร์ความรู้และประสบการณ์อันล้ำค่าที่จะขับเคลื่อนคนรุ่นใหม่ในอนาคต

 

ขยายกรอบการทำงานเพื่อร่วมยกระดับสังคม

Inspiring Girls มองหาพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์ในการสนับสนุนหญิงสาวให้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ ดูข้อมูลได้ที่หน้าเว็บไซต์ Inspiring Girls

 
Visitors: 1,143,931