กลุ่มมาหามิตร เดินหน้ารณรงค์การแยกขยะ เตรียมจัดงานใหญ่ “THINK ทิ้ง...ชีวิต” นิทรรศการใหญ่กลางกรุง ที่อยากมาตะโกนบอกทุกคน ให้เลิกเทรวม

กลุ่มมาหามิตร นำโดย บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ร่วมด้วย กรุงเทพมหานคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โครงการ Chula Zero Waste มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด(มหาชน) บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กลุ่มสยามกลการ โรงแรมศิวาเทล กรุงเทพ และ ธนาคาร กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) จัดงาน THINK ทิ้ง ... ชีวิต งานที่จะตะโกนบอกทุกคน ให้เลิกเทรวม กับการพยายามเปลี่ยนพฤติกรรมผู้คน ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์และงานศิลปะต่าง ๆ บนพื้นที่ใจกลางกรุง แยกปทุมวัน  โดยผู้ร่วมงานจะได้ มาดู มารู้  มาเข้าใจว่า การทิ้ง (กระทบ) ชีวิต (เราและคนอื่น) อย่างไร เพื่อกระตุ้นให้เกิดจิตสำนึกและกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรม “การแยกขยะ เลิก เท-รวม” ของคนในเมือง

 

งาน THINK ทิ้ง ... ชีวิต ประกอบด้วยนิทรรศการและกิจกรรมมากมาย ที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เพื่อมุ่งเปลี่ยนพฤติกรรมทุกคนให้มีพฤติกรรมการทิ้งที่เปลี่ยนไป ผ่านการเดินชมงานตามเส้นทาง เริ่มจากห้องเปลี่ยนใจ ที่จะมาไขข้อข้องใจ ทลายความเชื่อ ว่าแยกขยะไปทำไม หากสุดท้ายนำไปเทรวม ต่อด้วย กิจกรรมทิ้ง...ชีวิต ที่จะเปิดโอกาสให้คุณได้สวมบทบาทคนเก็บขยะ กับความท้าทายที่คุณไม่อาจเคยรู้ ต่อด่วยการชมนิทรรศการผลงานสร้างสรรค์จากศิลปินร่วมสมัย ผู้เห็นคุณค่า ของส่วนเกินที่หลายคนไม่ต้องการ พร้อมพบกับทางเลือกคนกรุง ตัวช่วยที่จะทำให้การแยกขยะของคุณมีค่า และชุมชนแลกเปลี่ยนแฟชั่น Swoop Buddy ทางเลือกใหม่ของสายแฟร์ที่แคร์โลก

 

พลาดไม่ได้ ขอเชิญชวนทุกคน เปิดหู เปิดตา เตรียมมือ และเปิดใจ มาร่วมงาน “THINK ทิ้ง...ชีวิต” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-26 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ ลานด้านหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ลานใบบัวเชื่อมรถไฟฟ้า สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ และ Meeting Point ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมงานฟรี

Visitors: 1,143,893