GIFT เทิร์นอะราวนด์แรง ‘โชติ’ ผู้นำรุ่นใหม่ ประกาศ ปี 67 เติบโตทุกมิติตามแผน ตั้งเป้ารายได้พุ่ง 2.7 พันล้านบาท

บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) หรือ GIFT เผยแนวโน้มผลงานปี 2566 โตแรง คาดรายได้รวมทั้งปีมากกว่า 800 ล้านบาท จับตาการเทิร์นอะราวนด์อย่างชัดเจนภายใต้การนำของ เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ พร้อมประกาศ ปี 2567 เดินหน้ารุกหนักตามแผน ทั้งการขยายธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง ประเดิมต้นปีเสริมความแข็งแกร่งของทีมด้วยการแต่งตั้ง “โชติ เชษฐโชติศักดิ์” ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรง เป็นผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทฯ อย่างเป็นทางการ โดยจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจใหม่ๆ ในเครือ ทั้งธุรกิจเทคโนโลยีและนวัตกรรม กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม และกลุ่มสุขภาพ-ความงาม-ฮอสพิทอลลิตี้ ซึ่งจะมีความเคลื่อนไหวอย่างชัดเจนในปีนี้ พร้อมผลักดันบริษัทฯ ไปสู่เป้าหมายด้วยรายได้สูงถึงประมาณ 2,700 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2567

 

คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “จากภาพรวมผลงาน GIFT ในปี 2566 มีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางที่ดีมาก ในไตรมาส 3/2566 สามารถสร้างรายได้ถึง 178 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 1,148% จากไตรมาส 2/2566 และมั่นใจว่าจะสร้างผลงานในสิ้นปี 2566 ด้วยสถิติที่สวยกว่าเป้าที่ตั้งไว้ หรือที่ประมาณ 800 ล้านบาท เติบโตกว่า 600% จากปี 2565 เรียกได้ว่าเป็นการเทิร์นอะราวนด์ของบริษัทฯ อย่างแท้จริง ในขณะที่ปี 2567 เราได้เริ่มเดินแผนด้วยการเสริมทัพผู้บริหารรุ่นใหม่ โดยประกาศแต่งตั้ง ‘โชติ เชษฐ์โชติศักดิ์’ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งมีความพร้อมด้วยประสบการณ์ในการบริหารธุรกิจและพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ภายหลังการประกาศแต่งตั้งก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน พร้อมเดินหน้าผสานศักยภาพของกลุ่มธุรกิจทั้งหมดในเครือ เพื่อเชื่อมโยงผู้บริโภคเข้าด้วยกัน มุ่งมั่นส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดี รวมถึงส่งมอบความคุ้มค่าและสร้างคุณค่าใหม่ๆ ให้กับลูกค้าและนักลงทุน”

 

คุณโชติ เชษฐโชติศักดิ์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กิฟท์ อินฟินิท จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “ผมพร้อมเข้ามาสนับสนุนการขับเคลื่อนธุรกิจใหม่ๆ ร่วมกับทีมผู้บริหารตามแผนที่วางไว้ ทั้งในกลุ่ม Tech & Innovations กลุ่ม F&B และกลุ่ม Hospitality, Wellness & Beauty ซึ่งจะมีความเคลื่อนไหวอย่างชัดเจนในกลางปีนี้ โดยจะเริ่มต้นจากนำประสบการณ์ที่มีมาส่งเสริมธุรกิจในเครือ เน้นที่การปรับใช้ Data Analytics เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับ Data Infrastructure ซึ่งจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานให้กับทุกกลุ่มธุรกิจ นำไปสู่การยกระดับการดำเนินธุรกิจด้วยเทคโนโลยีอย่างเต็มรูปแบบเพื่อให้ทันกับความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของธุรกิจยุคใหม่ ทั้งนี้ เรามั่นใจว่าปี 2567 จะเป็นการต่อยอดความสำเร็จของ GIFT นหลายมิติ ทั้งในแง่การเติบโตของรายได้อย่างก้าวกระโดด และในมิติการขยาย Ecosystem เพื่อเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งบริษัทฯ มีทิศทางที่ชัดเจนที่จะก้าวเข้าสู่ธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์และเป็นธุรกิจแห่งอนาคต จึงเชื่อมั่นว่ารายได้รวมปี 2567 จะสูงถึง 2,700 ล้านบาท  

 

นอกจากนี้ จากบทวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด คาดการณ์ว่า ในปี 2567 GIFT จะมีอัตรากำไรสุทธิที่ 7.4% และมีกำไรสุทธิราว 200 ล้านบาท สืบเนื่องจากการปรับโครงสร้างทั้งกลุ่มผู้ถือหุ้นใหม่ และโครงสร้างธุรกิจ รวมถึงการขยายสู่ธุรกิจ Hospitality, Wellness & Beauty ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง ทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยที่จะช่วยผลักดันผลประกอบการให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคตต่อไป

Visitors: 1,144,071