EGCO Group และมูลนิธิไทยรักษ์ป่า ชวนสัมผัสคุณค่าของสัตว์ป่าและธรรมชาติ ในนิทรรศการภาพถ่าย “ง่าย-งาม” ณ หอศิลปกรุงเทพฯ 30 ม.ค.-11 ก.พ. 67

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO Group และมูลนิธิไทยรักษ์ป่า ร่วมสนับสนุนหลักในการจัดนิทรรศการภาพถ่าย “ง่าย-งาม: Simply the Best” ถ่ายทอดชีวิตสัตว์ป่าเมืองไทยในธรรมชาติที่งดงาม ผ่านมุมมองที่เรียบง่ายแต่ทรงพลังของกลุ่มช่างภาพสัตว์ป่าเยาวชนและครูของพวกเขา เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้สัมผัสคุณค่าของสัตว์ป่าเมืองไทยผ่านเลนส์ เพื่อปลูกจิตสำนึกดูแลและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ผู้สนใจสามารถชมนิทรรศการ “ง่าย-งาม: Simply the Best” ระหว่างวันที่ 30 มกราคม – 11 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ผนังโค้ง ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (หอศิลปกรุงเทพฯ) โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

นายเทพรัตน์ เทพพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ EGCO Group และประธานกรรมการมูลนิธิไทยรักษ์ป่า เปิดเผยว่า EGCO Group ดำเนินธุรกิจด้วยความเชื่อที่ว่า “ต้นทางดี จะก่อกำเนิดผลลัพธ์ปลายทางที่ดี” จึงได้ส่งเสริมการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและความหลากหลายทางชีวภาพในพื้นที่ป่าต้นน้ำที่สำคัญของประเทศ ซึ่งเป็นต้นทางของสรรพชีวิตและพลังงาน ผ่านการก่อตั้งและสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิไทยรักษ์ป่ามาอย่างต่อเนื่องกว่า 21 ปี โดยตระหนักดีว่า สัตว์ป่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาความสมดุลของระบบนิเวศและยังเป็นดัชนีชี้วัดความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ดังนั้น การถ่ายทอดชีวิตสัตว์ป่าผ่านเลนส์อันทรงพลังของช่างภาพ จึงเป็นแนวทางหนึ่งในการสร้างความตระหนักถึงความเชื่อมโยงระหว่างระบบนิเวศของป่าและสัตว์ป่า ซึ่งจะนำไปสู่การปลูกจิตสำนึกในการดูแลและอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในสังคมวงกว้างต่อไป

 

EGCO Group และมูลนิธิไทยรักษ์ป่า ขอเชิญชวนผู้หลงใหลในธรรมชาติและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติมาสัมผัสคุณค่าและความงามของสัตว์ป่าและธรรมชาติ ผ่านนิทรรศการภาพถ่าย “ง่าย-งาม: Simply the Best” ณ หอศิลปกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 30 มกราคม-11 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์ธรรมชาติและแนวทางการใช้ชีวิตที่สร้างความสมดุลระหว่างธรรมชาติ สัตว์ป่า และมนุษย์ บนหลักการที่ว่า “คนอยู่ได้ ป่าอยู่ได้ สัตว์ป่าอยู่ได้” เพื่อร่วมกันส่งต่อทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์สู่คนรุ่นต่อไป” นายเทพรัตน์ กล่าว

 

นิทรรศการภาพถ่าย “ง่าย-งาม: Simply the Best” นำเสนอชีวิตสัตว์ป่าผ่านมุมมองของช่างภาพสัตว์ป่าเยาวชนและครูของพวกเขา ได้แก่ คุณณรงค์ สุวรรณรงค์ (คุณครู) และ 4 ช่างภาพเยาวชน ได้แก่ คุณจอมทัพ เจริญลาภนำชัย คุณธรรมบุญ อุยยานนวาระ คุณกตัญญู วุฒิชัยธนากร และคุณอันดร มีศรีดี รวมถึงจัดแสดงผลงานภาพถ่าย “นกกินปลีหางยาวเขียวและกวางผา” สัตว์ป่าที่โดดเด่นในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ EGCO Group และมูลนิธิไทยรักษ์ป่าดำเนินงานด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 20 ปี โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดจำหน่ายภาพถ่ายในนิทรรศการฯ จะมอบให้แก่องค์กรด้านสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการอนุรักษ์สัตว์ป่าเมืองไทย เช่น มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก เป็นต้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิทรรศการฯ ได้ที่ Facebook: ง่าย-งาม : Simply the Best Wildlife Photography Exhibition

 

Visitors: 1,143,924