ฟอร์ติเน็ต เปิดตัว โซลูชันเชื่อมต่อเครือข่ายอย่างปลอดภัย รองรับ Wi-Fi 7 เป็นตัวแรกของอุตสาหกรรม

Wi-Fi 7 แอคเซสพอยต์ และสวิตช์ 10 Gigabit Power over Ethernet ใหม่ ปลดล็อกความเร็วสูงกว่าเดิมถึง 2 เท่า พร้อมขยายขีดความสามารถในการทํางาน สําหรับสายผลิตภัณฑ์แบบบูรณาการของฟอร์ติเน็ตทั้งการเชื่อมต่อแบบมีสายและไร้สายได้อย่างปลอดภัย

 ฟอร์ติเน็ตผู้นำระดับโลกด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ที่ขับเคลื่อนการผสานรวมของระบบเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัย ประกาศเปิดตัวโซลูชันการเชื่อมต่อเครือข่ายอย่างปลอดภัยแบบครบวงจรเพียงหนึ่งเดียวในอุตสาหกรรมที่มาพร้อม Wi-Fi 7 ทั้งนี้ FortiAP 441Kซึ่งเป็น Wi-Fi 7 แอคเซสพอยต์ตัวแรกของของฟอร์ติเน็ต ให้ทั้งความเร็วและความสามารถในการทำงานที่เพิ่มขึ้น และFortiSwitch T1024ใหม่ ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะให้มีพอร์ตแอคเซส 10 Gigabit Ethernet (GE) และเทคโนโลยี Power over Ethernet ขนาด 90 วัตต์ (PoE) เพื่อรองรับปริมาณแบนด์วิดท์สำหรับ Wi-Fi 7 อุปกรณ์ใหม่นี้ให้ประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่ล้ำสมัยมากที่สุดเท่าที่องค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ต้องการในปัจจุบัน โดยเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชันFortinet Secure Networkingที่ผสานรวมทั้ง AIOpsและFortiGuard AI-Powered Security Servicesเพื่อการรักษาความปลอดภัย การมองเห็นที่ครอบคลุม และการควบคุมที่ไม่มีใครเทียบได้

"ฟอร์ติเน็ต คือผู้ให้บริการเพียงหนึ่งเดียวที่ผสานรวมเทคโนโลยีการเชื่อมต่อเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยด้วย AI เข้าด้วยกันอย่างครบวงจรในโซลูชันเดียว เพื่อเชื่อมต่อและปกป้องเครือข่ายทั้งแบบมีสายและเครือข่าย LAN แบบไร้สาย” จอห์น เมดดิสัน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและรองประธานฝ่ายกลยุทธ์ทางผลิตภัณฑ์ของฟอร์ติเน็ต กล่าว “การเปิดตัวครั้งนี้ เรานำนวัตกรรมล่าสุดด้านเทคโนโลยีไร้สายมาส่งมอบถึงมือลูกค้า เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้ประโยชน์จากปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นของ Wi-Fi 7 โดยที่ยังคงรักษาความปลอดภัยของทราฟฟิคบนระบบไร้สาย ตลอดจนให้ประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจ”

ช่วยให้ลูกค้าใช้ประโยชน์จากขุมพลังของ Wi-Fi 7

องค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ต่างกระตือรือร้นในการตอบรับเพื่อใช้ประโยชน์จากความเร็วและแบนด์วิดท์ที่เพิ่มขึ้นของ Wi-Fi 7 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีไร้สายใหม่ล่าสุด เพื่อรองรับแอปพลิเคชันที่ต้องการการประมวลผลข้อมูลในระดับสูง รวมถึงอุปกรณ์ไร้สายต่างๆ ที่อยู่บนเครือข่าย อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีใหม่ๆ อย่าง Wi-Fi 7 สามารถขยายพื้นที่ที่สุ่มเสี่ยงต่อการโจมตีขององค์กรได้เช่นกัน อีกทั้งโซลูชันรักษาความปลอดภัยแบบดั้งเดิมก็อาจประสบปัญหาในการตรวจสอบและรักษาความปลอดภัยของทราฟฟิคข้อมูลในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยภาพรวมภัยคุกคามที่ซับซ้อนและมีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน ทำให้องค์กรไม่สามารถปล่อยให้เกิดช่องโหว่ด้านความปลอดภัยที่ไม่ผ่านการตรวจสอบได้ ทั้งนี้ โซลูชันSecure Networking ที่สมบูรณ์ของฟอร์ติเน็ตสามารถรองรับ Wi-Fi 7 พร้อมให้การปกป้องในระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ ให้การรักษาความปลอดภัยที่ขับเคลื่อนด้วยพลังของ AI รวมถึงให้ความสามารถด้าน AIOps แบบอัตโนมัติซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการช่วยลูกค้ารักษาความปลอดภัยของทราฟฟิคบนเครือข่ายไร้สาย

อุปกรณ์ AP และสวิตช์ใหม่นำพา Wi-Fi7 สู่องค์กรธุรกิจ

FortiAP 441K และ FortiSwitch T1024 รุ่นใหม่ คือนวัตกรรมล่าสุดที่อยู่ภายใต้โซลูชัน Fortinet Secure Networking ซึ่งผสานรวมเทคโนโลยีเครือข่ายต่างๆ เข้ากับระบบรักษาความปลอดภัยที่ขับเคลื่อนด้วยพลังของ AI บนระบบเอดจ์ที่ปลายทางทั้งหมด โดย FortiAP 441K ใช้แพลตฟอร์ม Wi-Fi 7 Qualcomm® Networking Pro 1220 ของควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ ผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีไร้สายที่อยู่แถวหน้าในการพัฒนา Wi-Fi 7 และให้ประโยชน์ต่อไปนี้

·        ให้ความเร็วในการเชื่อมต่อเพิ่มถึง 2 เท่า:FortiAP 441K ให้การเชื่อมต่อไร้สายที่รวดเร็วกว่าเดิมถึง 2 เท่าสําหรับการตั้งค่าในลักษณะเดียวกัน

·        การถ่ายโอนข้อมูลเร็วกว่าที่เคย การรองรับ 4096 QAM ช่วยให้การถ่ายโอนข้อมูลทำได้เร็วขึ้น ซึ่งสําคัญอย่างยิ่งสําหรับแอปพลิเคชันระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ที่ต้องการแบนด์วิดท์ในระดับสูง อาทิ การทำวิดีโอสตรีมมิ่ง และการใช้งานเครื่องมือต่างๆ เพื่อการทำงานร่วมกัน

·        ลดความล่าช้า ด้วยการใช้ช่องสัญญาณ 320MHz ทำให้จุดแอคเซสพอยต์ FortiAP 441K เพียงจุดเดียวสามารถใช้ช่วงคลื่นความถี่ได้กว้างขึ้นเพื่อเพิ่มความเร็วและลดความล่าช้าในการรับส่งข้อมูล ช่วยให้มั่นใจถึงประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานของผู้ใช้

·        รองรับโหลดงาน (Load Balancing) ได้ดีขึ้นและลดการรบกวนของสัญญาณ การใช้ช่องสัญญาณได้อย่างยืดหยุ่นผ่านเทคนิคที่ใช้ในระบบสื่อสารไร้สายเพื่อลดการใช้พลังงาน (Puncturing Preamble) และการดำเนินงาน

แบบ Multi-Link ที่ให้ความล้ำหน้า ช่วยให้มั่นใจเรื่องศักยภาพการเชื่อมต่อที่เชื่อมั่นได้และให้ความยืดหยุ่นสูง เพื่อช่วยให้ธุรกิจสามารถดําเนินการออนไลน์โดยไม่ติดขัดและมีประสิทธิภาพ

เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากข้อได้เปรียบต่างๆ ของ Wi-Fi 7 องค์กรธุรกิจต้องมั่นใจได้ว่าโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายของตนสามารถรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั้งเรื่องความเร็วและสมรรถนะได้ ทั้งนี้ สวิตช์แบบ FortiSwitch T1024 10 GE รุ่นใหม่ พร้อมทั้ง 90W PoE ได้รับการออกแบบเพื่อให้รองรับแอคเซสพอยต์ Wi-Fi 7 ได้ และเมื่อใช้งาน AP และสวิตช์รุ่นใหม่ด้วยกัน ลูกค้าจะมีอำนาจในการควบคุมการใช้ Wi-Fi 7 ได้อย่างเต็มที่ ทั้งความเร็ว ขุมพลังและประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถมั่นใจถึงประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมทั้งในส่วนของผู้ใช้และอุปกรณ์ต่างๆ

 

Fortinet Secure Networking โซลูชันระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม

โซลูชัน Fortinet Secure Networking คือส่วนหนึ่งของ Fortinet Security Fabricแพลตฟอร์มด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ของฟอร์ติเน็ต และด้วยการผสานรวมการทำงานร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์ จึงทำให้องค์กรสามารถผสานการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์เครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัยที่ล้ำหน้าได้อย่างราบรื่น ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ FortiGate Next-Generation Firewalls เป็นตัวควบคุมเครือข่ายไร้สาย (Wireless Controllers) เพื่อได้ประโยชน์จากบริการFortiGuard AI-Powered Security Services เช่น การป้องกันมัลแวร์ในระดับแอดวานซ์ การทำแซนด์บ็อกซ์ และการคัดกรองเว็บ (Filtering) ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถใช้ FortiAIOps ซึ่งเป็น AI สำหรับเครื่องมือปฏิบัติการไอทีของฟอร์ติเน็ตในการสร้างข้อมูลเชิงลึกแบบเรียล-ไทม์เกี่ยวกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในเครือข่าย และเพื่อจัดการการทำงานต่างๆ ภายในเครือข่าย WAN และ LAN ได้โดยอัตโนมัติ และด้วยการเปิดตัว Wi-Fi 7 โซลูชันดังกล่าว ก็จะให้ความสามารถเหล่านี้ทั้งหมด ด้วยศักยภาพและความเร็วขอบระบบไร้สายชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรม

"ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์มีความยินดีที่จะได้ทำงานร่วมกับทางฟอร์ติเน็ตต่อไปอย่างใกล้ชิดในการที่จะผสานโซลูชัน Secure Networking ที่เป็นเน็กซ์-เจนเข้ากับแพลตฟอร์ม Qualcomm Networking Pro 1220 ของเรา  ทั้งนี้ แพลตฟอร์ม Qualcomm Networking Pro 1220 ที่อยู่ใน FortiAP 441K ได้รับการออกแบบมาเพื่อกำหนดค่ามาตรฐาน (Benchmark) ใหม่สําหรับประสิทธิภาพการทํางานของเครือข่ายระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ด้วยความจุที่มหาศาล พร้อมด้วยความเสถียรภาพของการเชื่อมต่อ และความเร็วแรงที่เปี่ยมประสิทธิภาพ เพื่อขยายขีดจำกัดของสิ่งที่ Wi-Fi สามารถทําได้ในองค์กรที่ทันสมัย" คเณศ สวามินาธาน รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานไร้สายและระบบเครือข่าย ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ กล่าว

"เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รู้ว่าฟอร์ติเน็ตก้าวล้ำวงการไปอีกขั้น ด้วยแอคเซสพอยต์ที่สามารถรองรับ Wi-Fi 7 ได้ ที่ผ่านมา เราเคยออกแบบและติดตั้งเทคโนโลยีไร้สายของผู้จัดจำหน่ายมากมายนับไม่ถ้วนมานานเกิน 20 ปี กระทั่งได้มาเจอกับ FortiAP 441K ที่ทำให้เราเข้าใจอย่างแท้จริงว่าสิ่งที่ผู้จำหน่ายรายอื่นขาดก็คือ ทั้งหมดที่เป็นฟีเจอร์วิเคราะห์แบบสเปกตรัมในระบบเชื่อมต่อเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัย โดยฟอร์ติเน็ตได้นำเทคโนโลยีไปสู่ระดับใหม่ที่เหนือชั้นโดยสิ้นเชิง อีกทั้งอยู่เหนือความคาดหมายทั้งหมดอีกครั้ง ด้วยการนำเสนอการเชื่อมต่อ การรักษาความปลอดภัย การวินิจฉัยปัญหา และการวิเคราะห์ข้อมูลในระดับเวิลด์คลาสทั้งหมดอยู่ในผลิตภัณฑ์เครือข่ายไร้สายรุ่นล่าสุด” ไมค์ เชส รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมโซลูชัน AireSpringกล่าว

"เราคาดการณ์ว่าในอีกห้าปี รายได้กว่าสามในสี่ของEnterprise WLAN จะมาจาก Wi-Fi 7 แอคเซสพอยต์ ที่ผลักดันโดยความต้องการในการใช้ประโยชน์จากสเปกตรัม 6 กิกะเฮิรตซ์ใหม่ โดยสิ่งที่มาพร้อมกับการเปิดตัว Wi-Fi 7 คือเราเห็นถึงแนวโน้มที่องค์กรจะเรียกร้องให้มีการผสานรวมโครงสร้างพื้นฐาน Wi-Fi เข้ากับโครงสร้างพื้นฐานด้านความปลอดภัยอย่างแน่นแฟ้น ซึ่งฟอร์ติเน็ตอยู่ในจุดที่พร้อมเป็นอย่างยิ่งในฐานะหนึ่งในผู้ให้บริการระดับเอ็นเตอร์ไพรส์รายแรก ที่เปิดตัว Wi-Fi 7 พร้อมกับได้ผนวกฟังก์ชันด้านความปลอดภัยเข้ากับผลิตภัณฑ์เครือข่ายอย่างจริงจัง" คริส เดอปุย ผู้ร่วมก่อตั้งและนักวิเคราะห์เทคโนโลยี 650 Group

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

·        อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับFortiAP 441K FortiSwitch T1024 ล่าสุด และผลกระทบของ Wi-Fi 7

·        เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Fortinet Secure Networking solution

·        เรียนรู้เกี่ยวกับการเทรนด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ของฟอร์ติเน็ตซึ่งรวมถึงการฝึกอบรมเชิงลึกด้านความตระหนักรู้ทางไซเบอร์และผลิตภัณฑ์อย่างกว้างขวาง ภายใต้โครงการวางแผนการพัฒนาการฝึกอบรมของฟอร์ติเน็ต (Fortinet TAA) สถาบันการฝึกอบรมฟอร์ติเน็ตยังจัดให้มีการฝึกอบรม และการรับรองผ่านโครงการรับรองผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยเครือข่าย หรือ Network Security Expert (NSE) Certificationพันธมิตรทางวิชาการ Academic Partner และโครงการการศึกษา Education Outreachด้วย

·        ติดตามฟอร์ติเน็ตผ่านทาง TwitterLinkedInFacebookและInstagram. สมัครเป็นสมาชิกฟอร์ติเน็ตเพื่อติดตาม blogหรือYouTube.

แพลตฟอร์ม Qualcomm Networking Pro Series เป็นผลิตภัณฑ์ของ Qualcomm Technologies, Inc. และ/หรือบริษัทในเครือ Qualcomm เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Qualcomm Incorporated

เกี่ยวกับฟอร์ติเน็ต

ฟอร์ติเน็ต คือแรงผลักดันในการพัฒนาความปลอดภัยทางไซเบอร์และการบรรจบกันของเครือข่ายและความปลอดภัย ภารกิจของเราคือการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้คน อุปกรณ์ และข้อมูลในทุกที่ และวันนี้เรามอบความปลอดภัยทางไซเบอร์ในทุกที่ที่คุณต้องการด้วยพอร์ตโฟลิโอแบบบูรณาการที่ใหญ่ที่สุดของผลิตภัณฑ์ระดับองค์กรกว่า 50 รายการ ลูกค้ากว่าครึ่งล้านรายไว้วางใจโซลูชันของ Fortinet ซึ่งเป็นหนึ่งในโซลูชันที่มีการใช้งานมากที่สุด จดสิทธิบัตรมากที่สุด และผ่านการตรวจสอบมากที่สุดในอุตสาหกรรม สถาบันฝึกอบรม Fortinet ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรแกรมการฝึกอบรมที่ใหญ่ที่สุดและกว้างขวางที่สุดในอุตสาหกรรมนี้ ทุ่มเทให้กับการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์และโอกาสทางอาชีพใหม่ๆ สำหรับทุกคน FortiGuard Labs ซึ่งเป็นองค์กรข่าวกรองและวิจัยภัยคุกคามระดับแนวหน้าของฟอร์ติเน็ตที่พัฒนาและใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่องและ AI ระดับแนวหน้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับการป้องกันที่ทันท่วงทีและสม่ำเสมอ รวมถึงข่าวกรองภัยคุกคามที่ดำเนินการได้ 
Visitors: 1,143,958