FWD ประกันชีวิต รวบ 3 รางวัล จากเวที TCCTA Contact Center Awards 2022

 FWD ประกันชีวิต ตอกย้ำความสำเร็จและความมุ่งมั่นให้บริการที่ดีเลิศ กวาด รางวัล “ศูนย์บริการลูกค้ายอดเยี่ยมประจำปี 2564 ต่อเนื่องเป็นปีที่ จากการเข้าร่วมการประกวด TCCTA Contact Center Awards 2022 จัดโดยสมาคมการค้าธุรกิจศูนย์บริการทางโทรศัพท์ไทย เพื่อมอบรางวัลสุดยอดการบริการให้แก่ศูนย์บริการ Contact Center ที่โดดเด่นที่สุดในประเทศไทย โดยรางวัลที่ได้รับประกอบด้วยประเภทองค์กร จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ รางวัล The Best Effective Technology Contact Center (Gold Award) รางวัล The Best Social Media Contact Center (Bronze Awardและรางวัลประเภทบุคคล จำนวน 1 รางวัล ได้แก่ The Best Contact Center Agent Awards of The Year (Tele-Service) ซึ่งมอบให้กับตัวแทนพนักงานคุณภาพของบริษัทฯ ได้แก่ นางสาวอรพรรณ ปะอ้าย “The Best Thailand Contact Center Awards 2022”  ณ โรงละครอักษรา กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆนี้  

 

นายอาร์จัน เวส ประธานเจ้าหน้าที่สายงานพัฒนาและสนับสนุนธุรกิจ บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) (“เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต  หรือ “FWD ประกันชีวิต”)  เปิดเผยว่า “เรามีความยินดีและภูมิใจสำหรับทีมงาน Contact Center ของเอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต ที่ได้รับรางวัล TCCTA Contact Center Awards 2022 ทั้ง รางวัล ซึ่งสะท้อนความมุ่งมั่นสร้างสรรค์ในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ตามแนวคิดการทำงานที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก (Customer-ledเราเดินหน้าพัฒนางานบริการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและครอบคลุมทุกช่องทางการสื่อสาร เพื่อให้ลูกค้าได้รับการบริการที่สะดวก รวดเร็ว และตอบทุกโจทย์ความต้องการได้อย่างครบถ้วน

 

สำหรับรางวัลที่ได้รับประเภทองค์กรทั้งสองรางวัลในปีนี้ มาจากการที่ FWD ประกันชีวิต นำเสนอการพัฒนาคุณภาพการทำงาน โดยรางวัล The Best Effective Technology Contact Center (Gold Award)  เป็นการนำเสนอระบบ Unified CRM ที่ตั้งใจพัฒนาระบบให้เป็น Single front-end platform ซึ่งเป็นการรวมระบบทั้งหมดที่ใช้ในการให้บริการลูกค้าให้เป็นการทำงานบนระบบเดียว ส่งผลให้พนักงานสามารถบริการลูกค้าได้รวดเร็วขึ้นผ่านการทำงานที่รวบรวมทุกหน้าจอให้เป็นหน้าเดียว โดยระบบนี้ลูกค้าจะได้รับบริการที่รวดเร็วแบบเบ็ดเสร็จ ลดระยะเวลาในการรับบริการ  ซึ่งระหว่างการบริการลูกค้าจะได้รับข้อความทางโทรศัพท์หรืออีเมลแบบเรียลไทม์ (Real-time notification) ซึ่งช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ผ่านการให้บริการลูกค้าได้ครบถ้วนและรวดเร็ว

 

ส่วนรางวัล The Best Social Media Contact Center (Bronze Award) เพิ่มทางเลือกใหม่ในการติดต่อลูกค้าผ่าน Welcome SMS แทนการพูดคุยผ่าน Welcome Call เพื่อตอบโจทย์ Lifestyle ของลูกค้ากลุ่ม Digital และลูกค้าที่ไม่ประสงค์ให้ติดต่อทางโทรศัพท์ โดย FWD ประกันชีวิต เป็นรายแรกในธุรกิจประกันชีวิตที่มีการติดต่อเพื่อต้อนรับลูกค้าหลังกรมธรรม์อนุมัติผ่านทาง SMS โดยให้ลูกค้าได้ศึกษาข้อมูลกรมธรรม์ของตนเอง และเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าว่าต้องการให้บริษัทติดต่อเพื่ออธิบายเพิ่มเติม

 

สำหรับงานประกาศรางวัล TCCTA Contact Center Awards 2022 นี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ โดยแบ่งรางวัลออกเป็น ประเภทคือ ประเภทองค์กร และบุคคล เพื่อสนับสนุนและยกย่องบุคลากรในอาชีพการให้บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ อีกทั้งเป็นการกระตุ้นการบริการที่มุ่งเน้นการพัฒนาระบบและบุคลากร เพื่อยกระดับการบริการ และสร้างภาพลักษณ์ที่น่าเชื่อถือ พร้อมรับประกันคุณภาพงานบริการที่โดดเด่น สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ใช้บริการอย่างเป็นเลิศ  โดยผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการตัดสินซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในวิชาชีพ  ซึ่งรางวัลนี้นอกจากจะเป็นการยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมคอนแทคเซ็นเตอร์ของไทยแล้ว ยังถือเป็นก้าวสำคัญในการนำประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางธุรกิจคอนแทคเซ็นเตอร์ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค

Visitors: 1,160,156