Qualcomm เปิดตัว Snapdragon G Series กลุ่มขุมพลังใหม่ที่ออกแบบเพื่ออุปกรณ์เกมมิ่งแบบพกพารุ่นต่อไป

ประเด็นสำคัญ:

  • Snapdragon G Series กลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เกมมิ่งแบบพกพา สามารถครอบคลุมได้ถึงสามระดับ G1, G2 และ G3 โดยการขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ใหม่ล่าสุด ไปกับแพลตฟอร์ม Snapdragon® G3x Gen 2 
  • การขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ชุด Snapdragon G Series ตอบโจทย์ความหลากหลายของเนื้อหาของการเล่นเกม ความสามารถ และต้นทุน เพื่อเปิดโอกาสให้มีอุปกรณ์เล่นเกมแบบพกพาในรูปแบบต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น
  • AyaNeo, Huaqin, Inventec, Thundercomm และบริษัทฯอื่น ๆ ได้ร่วมมือกับ Qualcomm Technologies โดยใช้ขุมพลังจากแพลตฟอร์ม Snapdragon G Series บนอุปกรณ์เกมมิ่งแบบพกพา

บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) ได้ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์เกมแบบพกพา Snapdragon® G Series ใหม่ ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านประสิทธิภาพและคุณสมบัติเฉพาะของอุปกรณ์เกมมิ่ง โดย Snapdragon G Series ใหม่ จะมอบตัวเลือกใหม่ที่หลากหลายให้กับการเล่นเกม พร้อมให้ผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมอย่างไร้ขอบเขตได้ในทุกที่และในทุกการเล่นเกม

·     Snapdragon G1 ออกแบบเพื่อเป็นอุปกรณ์เกมมิ่งพกพาแบบไร้พัดลม สามารถตอบโจทย์การสตรีมเกมทั้งบนอุปกรณ์ หรือผ่านระบบคลาวด์ โดย Snapdragon G1 มีจุดเด่นเรื่องการเชื่อมต่ออย่างไร้สะดุด และอายุแบตเตอรี่ที่ยาวนาน ดังนั้นผู้เล่นสามารถสตรีมเกมบนคอนโซลและบนพีซีที่ชื่นชอบได้ ด้วยคุณภาพที่สูงสุดและในระยะเวลาที่นานขึ้น สมาชิกรายแรกของครอบครัว Snapdragon G1 คือแพลตฟอร์ม Snapdragon G1 Gen 1 ซึ่งขับเคลื่อนโดย Qualcomm® Kryo™ (8 Core) CPU ร่วมกับ Qualcomm® Adreno™ A11 GPU เพื่อส่งเสริมคุณภาพการสตรีมเกมบนอุปกรณ์เกมมิ่งแบบพกพาคุณภาพสูง

·     Snapdragon G2 สร้างขึ้นเพื่อปลดล็อกศักยภาพการเล่นเกมบนมือถือและคลาวด์ ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วน โดยรองรับโปรเซสเซอร์ที่ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพสูงสุด และเครือข่าย 5G และ Wi-Fi 6 หรือ 6E ที่ล้ำสมัย จากระบบเชื่อมต่อมือถือ Qualcomm® FastConnect ™ 6700 โดยผลิตภัณฑ์แรกของชิปเซ็ตซีรีส์นี้คือแพลตฟอร์ม Snapdragon G2 Gen 1 ซึ่งนำเสนอเกมมือถือและเกมบนคลาวด์ระดับพรีเมียมได้ในทุกที่ ด้วย Kryo CPU (8 Core)รุ่นล่าสุด ประกอบกับ Adreno A21 GPU ที่พัฒนาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ และระบบ Snapdragon X62 5G Modem-RF ซึ่งช่วยให้เกมเมอร์สามารถสำรวจทุกอย่างที่เกมมือถือและคลาวด์มีให้

·     Snapdragon G3 นับเป็นชิประดับเรือธงที่ออกแบบให้มีฟีเจอร์และประสิทธิภาพสูงสุด พัฒนาโดยใช้ประโยชน์จากความสามารถในด้านนวัตกรรมการเล่นเกมที่ดีที่สุดของ Qualcomm Technologies ด้วยการต่อยอดผลตอบรับที่น่าทึ่งจาก Razer Edge 5G ที่ขับเคลื่อนโดย Snapdragon G3x Gen 1 ทำให้อุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ Snapdragon G3 สามารถมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดในแวดวงเกมมิ่งอีโคซิสเต็ม แพลตฟอร์ม Snapdragon G3x Gen 2 เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดในซีรีส์ G3 โดยมีขุมพลังจาก Kryo CPU (8 Core) และ Adreno A32 GPU ที่ให้ประสิทธิภาพการประมวลผลเร็วขึ้นมากกว่า 30% และประสิทธิภาพการประมวลภาพเร็วขึ้น เท่า เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน[1] แพลตฟอร์มนี้ได้พัฒนาขึ้นจากการปรับปรุงประสิทธิภาพจากหลายรุ่นก่อนๆ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติการเล่นเกมระดับพรีเมียม เช่น ฮาร์ดแวร์ที่เร่งการเรนเดอร์ภาพของแสงและเงา (Ray Tracing), มอบความละเอียดสูงสุด,การเชื่อมต่อ XR glass (XR glass tethering), เสียงบลูทูธ (Bluetooth®) ระดับพรีเมียมที่มีความหน่วงต่ำ จาก Snapdragon Sound™ Technology Suite และระบบไร้สายที่ตอบสนองไวที่สุดผ่าน Wi-Fi 7 High-Band Simultaneous (HBS) รวมถึง 5G sub-6 และ mmWave

เพื่อขยายอุปกรณ์เกมเฉพาะระดับไฮเอนด์ออกสู่ตลาดอย่างรวดเร็ว และเร่งการพัฒนากระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าในอุปกรณ์เกมพกพารุ่นต่อไป Snapdragon G3x Gen 2 Handheld Gaming Reference Design พร้อมเปิดให้บริการแล้ว และกำลังส่งมอบตัวอย่างให้แก่ผู้ผลิตเครื่องเล่นเกมระดับ OEMs และ ODMs ที่เลือกไว้ สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เฉพาะเจาะจงสำหรับลูกค้าจะประกาศเพิ่มเติมในภายหลัง

"อุปกรณ์เล่นเกมแบบพกพา ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมบนมือถือ แต่เหล่าเกมเมอร์ยังคงอยากเล่นเกมที่พวกเขาชื่นชอบได้บนอุปกรณ์ที่หลากหลาย เช่น การเล่นบนคอนโซล พีซี หรือบริการบนคลาวด์” Mithun Chandrasekhar ผู้อำนวยการฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยี อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) กล่าว โดยเสริมว่า " Snapdragon G Series รุ่นใหม่ ที่จะมาเป็นขุมพลังให้แก่อุปกรณ์ต่างๆ จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดสำหรับเกมเมอร์ ในการเล่นเกมที่พวกเขาชื่นชอบ โดยผู้เล่นสามารถเลือกได้ที่จะเล่นบนคลาวด์ คอนโซล แอนดรอย หรือพีซี และไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

กี่ยวกับควอลคอมม์ (Qualcomm)

ควอลคอมม์ (Qualcomm) มุ่งมั่นที่จะสร้างโลกที่ทุกคนและทุกสิ่งสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างไร้รอยต่อ หนึ่งแผนงานด้านเทคโนโลยีของเราที่ได้พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ คือการปฏิวัติวงการโทรศัพท์มือถือ รวมถึงการเชื่อมต่อที่ล้ำสมัย การประมวลผลที่ใช้พลังงานต่ำ แต่ประสิทธิภาพสูง ระบบอัจฉริยะบนอุปกรณ์ และอื่นๆอีกมากมาย ไปจนถึงอุปกรณ์อัจฉริยะที่เชื่อมต่อกันในรุ่นถัดไปในอุตสาหกรรมต่างๆ นวัตกรรมจาก Qualcomm และกลุ่มผลิตภัณฑ์ Snapdragon ของเราจะช่วยให้สามารถเชื่อมต่อบนคลาวด์ เปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรม เร่งเศรษฐกิจดิจิทัล และเปลี่ยนประสบการณ์ในโลกของเราในทางที่ดีขึ้น


Qualcomm Incorporated ประกอบด้วย Qualcomm Technology Licensing (QTL) ซึ่งเป็นธุรกิจที่มอบใบอนุญาติหรือมอบสิทธิ์ในการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของควอลคอมม์ และผู้ได้รับสิทธิบัตรในพอร์ตอีกมากมาย โดย Qualcomm Technologies เป็นบริษัทในเครือของ Qualcomm Incorporated และดำเนินงานร่วมกับบริษัทย่อยต่างๆ ในแง่ของด้านวิศวกรรม การวิจัยและฟังก์ชันการพัฒนา และธุรกิจผลิตภัณฑ์และบริการของควอลคอมม์ทั้งหมด รวมถึงธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์จาก QCT ของเรา ผลิตภัณฑ์ที่มีตราสินค้า Snapdragon และ Qualcomm เป็นผลิตภัณฑ์ของ Qualcomm Technologies, Inc. และ/หรือบริษัทในเครือ ซึ่งเทคโนโลยีที่จดสิทธิบัตรของ Qualcomm ได้รับอนุญาตจาก Qualcomm Incorporated

Visitors: 1,143,931