SCAP ผู้ถือหุ้นไฟเขียวแตกพาร์ – จ่ายปันผลอีก 0.80 บาท/หุ้น ส่งซิก Q1/66 สดใส กลยุทธ์ ‘Build Strength from Strength’ หนุนรายได้ทั้งปีโตกระฉูด

SCAP ผู้ถือหุ้นผ่านฉลุย แตกพาร์เพิ่มสภาพคล่องพร้อมขยายฐานนักลงทุนรายย่อย จ่ายปันผลประจำปี อีก 0.80 บาทต่อหุ้น เคาะวันจ่าย 16 พ.ค. นี้ ด้านซีอีโอ ‘วิชิต พยุหนาวีชัย’ ส่งสัญญาณ Q1/66 เติบโตตามเป้า เริ่มเดินกลยุทธ์ ‘Build Strength from Strength’ ตามแผน จ่อปั้นพอร์ตสินเชื่อรายย่อยครบวงจรแตะ หมื่นล้าน มั่นใจรายได้รวมทั้งปีเติบโตกว่า 100%

วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP เปิดเผยว่า ผลการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2566 ของบริษัท ผู้ถือหุ้นอนุมัติการจ่ายเงินปันผลประจำปี 2565 เป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.80 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงิน 1,040 ล้านบาท หลังจากที่ได้มีการจ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้วในอัตราเดียวกัน รวมปี 2565 จ่ายปันผลรวมในอัตรา 1.60 บาทต่อหุ้น โดยกำหนดจ่ายปันผลครั้งนี้ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 และอนุมัติการเปลี่ยนมูลค่าที่ตราไว้ (ราคาพาร์ของหุ้นสามัญ จากเดิมหุ้นละ บาท เป็นหุ้นละ บาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องของหุ้นและเพิ่มการกระจายถือหุ้นไปยังผู้ลงทุนได้กว้างขึ้นจากราคาหุ้นที่ลดลง โดยจะดำเนินการแตกพาร์ให้เสร็จสิ้น ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ ของปีนี้ บริษัทประเมินว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีและเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจภายในประเทศกลับมาฟื้นตัวเด่นจากหลายปัจจัย สนับสนุนให้สินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่และสินเชื่อส่วนบุคคลขยายตัวตามปัจจัยบวก อีกทั้งสะท้อนการทำงานเชิงรุกของทีมผู้บริหารในการนำกลยุทธ์ Build Strength from Strength เสริมความแข็งแกร่งผ่านจุดแข็งที่โดดเด่นในธุรกิจหลัก นำมาซึ่งการเติบโตในไตรมาสแรกของปีนี้ที่ชัดเจน

 จบไตรมาสแรกของปีนี้ ยอมรับว่าผลงานอยู่ในระดับที่น่าพอใจมาก สัญญาณการฟื้นตัวของธุรกิจหลักที่เราดำเนินงานกลับมาเติบโตอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเชื่อว่าการนำกลยุทธ์ Build Strength from Strength มาผนวกใช้จะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้ได้เปรียบในการแข่งขัน ฉะนั้นเป้าหมายที่เราวางไว้ว่าจบปีจะผลักดันให้พอร์ตสินเชื่อเติบโตอยู่ที่ระดับ 30,000 ล้านบาท และช่วยผลักดันให้รายได้ของเราเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอีกเกือบ 100% ทั้งนี้ในระหว่างทางการเติบโต ผมได้มองเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักลงทุนที่สนใจหุ้น SCAP จึงได้ทำการเสนอแตกพาร์หุ้นเพื่อให้นักลงทุนที่สนใจในหุ้นของเราสามารถเข้ามาลงทุนได้เพิ่มมากขึ้น เป็นการขยายฐานนักลงทุนรายย่อยสำหรับบริษัท ซึ่งที่ประชุมผู้ถือหุ้นอนุมัติเป็นที่เรียบร้อย” วิชิต กล่าวทิ้งท้าย

Visitors: 1,139,232