W9 เดินหน้ากลยุทธ์วิจัย-พัฒนา หนุนตลาดโพรไบโอติกส์ไทยโต ชูโพรไบโอติกส์เฉพาะบุคคล เล็งต่อยอดตรวจจุลินทรีย์ช่องปากแห่งแรกในไทย

WWellness Center เดินหน้าโรดแมปกลยุทธ์การมุ่งวิจัย-พัฒนาผลิตภัณฑ์ เพิ่มโอกาส ทางเลือกการเข้าถึงการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม สอดรับเทรนด์สุขภาพขยายตัว ล่าสุด ดึง Biomed Technology ผู้นำด้านการดูแลสุขภาพด้วยการตรวจจุลินทรีย์และโพรไบโอติกส์ประเทศฮ่องกง ร่วมวิจัย พัฒนานวัตกรรมโพรไบโอติกส์เสริมเฉพาะบุคคล เปิดปัญหาการเสริมโพรไบโอติกส์ไม่เห็นผลที่หลายคนเผชิญ เตรียมเล็งต่อยอดสู่บริการ Oral Microbiome Test ตรวจจุลินทรีย์ในช่องปากแห่งแรกในไทย จับกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุ 30 - 65 ปี พบเป็นนวัตกรรมสุขภาพที่คนยุคใหม่ให้ความสนใจ ตั้งเป้าดูแลสุขภาพคนไทยอย่างตรงจุด ส่งเสริมมีสุขภาพดีแบบองค์รวม หนุนแนวโน้มตลาดโพรไบโอติกส์ในประเทศโต คาดมูลค่าตลาดจะโตพุ่งแตะ 9.1 พันล้านบาท หรือเติบโต 12% ต่อปี ในปี 2569

นายแพทย์พิจักษณ์ วงศ์วิศิษฎ์ ผู้อำนวยการ ศูนย์ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม WWellness Center เปิดเผยว่า W9 เดินหน้าแผนธุรกิจตามโรดแมปปี 2566 พร้อมลุยกลยุทธ์วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อสอดรับพฤติกรรม และความต้องการตลาด ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมเพิ่มมากขึ้น กระตุ้นให้เทรนด์สุขภาพมีแนวโน้มขยายตัว โดยเฉพาะนวัตกรรมโพรไบโอติกส์ ที่ได้รับความสนใจอย่างแพร่หลายในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันมารับประทานโพรไบโอติกส์เพื่อปรับสมดุลในร่างกาย สนใจการเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย และป้องกันการติดเชื้อมากขึ้น ส่งผลให้ตลาดโพรไบโอติกส์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งสอดรับกับข้อมูลจากธนาคารกรุงเทพระบุว่า ปัจจุบันมูลค่าตลาดโพรไบโอติกส์ในประเทศอยู่ที่ 4.1 พันล้านบาทต่อปี และคาดการณ์ว่าในปี 2569 ความต้องการดังกล่าวจะผลักดันมูลค่าตลาดให้เติบโตถึง 9.1 พันล้านบาท หรือเติบโตปีละ 12.21%

ทั้งนี้ เพื่อขานรับความต้องการผู้บริโภค และเทรนด์สุขภาพที่มีแนวโน้มขยายตัวในตลาด W9 พร้อมเดินหน้าจับมือบริษัท ไบโอเมด เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ Biomed Technology ผู้นำด้านการตรวจจุลินทรีย์และโพรไบโอติกส์ที่ฮ่องกง เพื่อเพิ่มโอกาส และทางเลือกให้ผู้บริโภคการเข้าถึงการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมได้มากขึ้น โดยการร่วมกันวิจัย พร้อมพัฒนานวัตกรรมโพรไบโอติกส์เฉพาะบุคคล เสริมจุดที่ร่างกายต้องการในแต่ละบุคคลที่แตกต่างกัน เน้นที่หลักพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์ (Scientific Base) ร่วมกับการดูแลแบบเฉพาะบุคคล (Personalization) โดยทีม W9 แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ป้องกัน ที่มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันก่อนการเกิดโรค เพื่อส่งมอบโซลูชันที่สมบูรณ์ให้กับผู้ใช้บริการในราคาและวิธีการที่เหมาะสมสำหรับคนไทย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่อายุ 30 - 65 ปี รวมถึงผู้บริโภคแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต พร้อมขับเคลื่อนสู่เป้าหมายในการเป็นที่หนึ่งในการดูแลสุขภาพลงลึกระดับจุลินทรีย์ร่วมกัน ในระยะเวลา 3 ปีจากนี้

นายแพทย์พิจักษณ์ กล่าวเพิ่มเติม นวัตกรรมโพรไบโอติกส์เสริมเฉพาะบุคคล (Personalized Probiotics) นอกจากจะมุ่งตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจ ให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพแล้ว W9 ยังมุ่งแก้ปัญหาการเสริมโพรไบโอติกส์ที่ไม่ได้ผลลัพธ์ที่ผู้บริโภคหลายกลุ่มกำลังเผชิญ ซึ่งจากการให้บริการ และพูดคุยกับผู้บริโภค พบว่าปัญหาดังกล่าวอาจเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งการเลือกซื้อโพรไบโอติกส์มารับประทานเองโดยไม่ได้ตรวจดูปริมาณและความหลากหลายของจุลินทรีย์ในลำไส้ หรือแม้แต่การรับประทานโพรไบโอติกส์ที่ไม่ถูกสายพันธุ์ ไม่เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการ อาจส่งผลลัพธ์ได้ไม่ชัดเจน หรืออาจไม่เห็นผล ทั้งนี้ ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ป้องกันของ W9 ที่มุ่งเน้นการดูแลสุขภาพเพื่อป้องกันก่อนการเกิดโรค พร้อมนำเสนอนวัตกรรมโพรไบโอติกส์เสริมเฉพาะบุคคล ช่วยจัดแผนการเสริมโพรไบโอติกส์ที่แม่นยำตรงตามความต้องการของร่างกายเฉพาะบุคคล เป็นตัวช่วยในการดูแลสุขภาพแบบ Preventive and Reactive เพื่อดูแลสุขภาพแบบองค์รวมให้ผู้บริโภคที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน

พร้อมกันนี้ นอกเหนือจาก W9 จะมุ่งพัฒนานวัตกรรมโพรไบโอติกส์เสริมเฉพาะบุคคลแล้ว ยังมองเห็นความต้องการตลาด และโอกาสทางธุรกิจ โดยเตรียมวางแผนมุ่งพัฒนาต่อยอดไปสู่บริการ Oral Microbiome Test การตรวจจุลินทรีย์ในช่องปากแห่งแรกในประเทศไทย ที่สามารถใช้เป็นตัวชี้วัดความไม่สมดุลของจุลินทรีย์ในร่างกายได้ โดยการตรวจ Oral Microbiome จะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลจุลินทรีย์ หรือต้องการทราบความเสี่ยงหรือสาเหตุของโรคบางโรคที่เกิดขึ้นแล้วจากจุลินทรีย์เสียสมดุล แต่ไม่สะดวกที่จะตรวจอุจจาระ โดยใช้ระยะเวลาตรวจวิเคราะห์เพียง 2 สัปดาห์ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสู่เป้าหมายในการดูแลสุขภาพคนไทยอย่างตรงจุด ส่งเสริมมีสุขภาพดีแบบองค์รวม โดยยกระดับโพรไบโอติกส์ให้เป็นทางเลือกในการดูแลสุขภาพที่เชื่อถือได้  และเติบโตไปพร้อมกับตลาดโพรไบโอติกส์ในประเทศ

ปรึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการเสริมโพรไบโอติกส์เฉพาะบุคคล (Personalized Probiotics) พร้อมการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันแบบเจาะลึกเฉพาะบุคคลด้วยการออกแบบโปรแกรมสุขภาพที่สอดรับกับไลฟ์สไตล์ พร้อมรับคำปรึกษาได้ที่ W9 Wellness Center ศูนย์ดูแลสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic) ในโรงพยาบาลพระรามเก้า รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://w9wellness.com หรือโทรศัพท์ 092 993 6922

Visitors: 1,144,068