ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เตรียมจัดงาน Innovation Summit Bangkok 2023 เพื่อให้ภาคธุรกิจมุ่งสู่การลดคาร์บอน เร่งสู่ทางลัด Net Zero

·      ในงาน Innovation Summit Bangkok ครบครันด้วยนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อลดการปล่อยคาร์บอน ให้องค์กรต่างๆ บรรลุ Net Zero ตามเป้าหมายของแต่ละองค์กร

·      กรณีศึกษาเพื่อบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน จากองค์กรชั้นนำของประเทศไทย ที่มีดีกรีรางวัลความยั่งยืนระดับโลก

·      การบริการด้านการให้คำปรึกษาเพื่อสร้างความยั่งยืน โดยผู้เชี่ยวชาญจากชไนเดอร์ อิเล็คทริค

 ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำระดับโลกด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น สำหรับการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น ปักหมุดจัดงาน Innovation Summit Bangkok 2023 งานเดียวที่ครบครันด้านเทคโนโลยีสำหรับการสร้างความยั่งยืน สำหรับองค์กรที่มีเป้าหมายไปสู่ความเป็น Carbon Neutral และ Net Zero พร้อมพบกับกรณีศึกษาจากองค์กรกรชั้นนำระดับประเทศ ที่จะมาร่วมแชร์กลยุทธ์ในเส้นทางไปสู่ความยั่งยืน พร้อมเผยประเด็นสำคัญที่สนับสนุนเส้นทางเพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ หรือ Net Zero

Innovation Summit Bangkok เป็นงานสำคัญระดับโลกของชไนเดอร์ อิเล็คทริค มีขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 6  กรกฎาคม 2566  เพื่อจัดการกับความท้าทายด้านสภาพภูมิอากาศทั่วโลกและเพื่อแนะแนวทางให้ลูกค้า คู่ค้า หน่วยงานที่กำกับดูแล รวมไปถึงผู้กำหนดนโยบายเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ให้ดำเนินการได้อย่างรวดเร็วเพื่อกำจัดคาร์บอนในเศรษฐกิจประเทศไทยในทศวรรษนี้ ผู้เข้าร่วมจะได้สัมผัสกับนวัตกรรมดิจิทัลและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนของชไนเดอร์ อิเล็คทริค รวมไปถึงการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวทางขององค์กรระดับท็อปของประเทศในการนำพาองค์กรไปสู่ความยั่งยืน

สเตฟาน นูสส์ ประธานกลุ่มคลัสเตอร์ ดูแลประเทศไทย เมียนมา และลาว ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เผยว่า “Innovation Summit Bangkok ของเรา เป็นงานใหญ่ที่รวมนวัตกรรมดิจิทัลด้านการบริหารจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่น ตั้งแต่ บ้าน อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ โรงงาน เครื่องจักร โครงข่ายไฟฟ้า ทุกโซลูชั่นและผลิตภัณฑ์ถูกคิดค้นและพัฒนาขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์องค์กรที่ต้องการมุ่งเน้นสู่ความยั่งยืน ช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และช่วยโลกลดก๊าซเรือนกระจก เพื่อหยุดอุณหภูมิของโลกไม่ให้ร้อนขึ้นไปอีก

สำหรับไฮไลต์ ในงาน Innovation Summit Bangkok 2023 ได้แก่ เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

·      Homes of the Future ตั้งแต่โซลูชั่นสำหรับบ้านเริ่มจากเบรกเกอร์ สวิตช์ ไปจนถึงโฮมออโตเมชั่น EV Chargerสำหรับบ้าน ที่จะเปลี่ยนบ้านธรรมดาให้เป็นบ้านลดคาร์บอนได้

·      Buildings of the Future โซลูชั่นอาคารยุค 4.0 ช่วยให้อาคารทั้งเก่า หรือใหม่ให้เป็นอาคารสีเขียว ต่อยอดการลดคาร์บอน ปูหนทางไปความเป็นกลางทางคาร์บอน และ Net Zero ด้วย ระบบการจัดการอาคาร (BMS) ช่วยให้สามารถตรวจสอบควบคุมและเพิ่มประสิทธิภาพอาคาร ได้แบบรวมศูนย์ พร้อมพบกับ EV Charger สำหรับอาคาร สุดล้ำ และโซลูชั่นอื่นๆ อีกมากมาย

·      Data Centers of the Future โซลูชั่นสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ที่ยั่งยืน และเพิ่มประสิทธิภาพของดาต้าเซ็นเตอร์ พบโซลูชั่นตั้งแต่การเริ่มสร้าง ไปจนถึงการใช้งานที่มุ่งไปสู่ความยั่งยืน รวมไปถึงเอดจ์ดาต้าเซ็นเตอร์ ยูพีเอส และโซลูชั่นอื่นๆ อีกมากมาย

·      Industries of the Future โซลูชั่นโรงงานและเครื่องจักร ช่วยเปลี่ยนโรงงานธรรมดาให้เป็นสมาร์ทแฟคทอรี่ เพิ่มประสิทธิภาพให้กระบวนการทั้งหมด ผสานพลังจาก AI และระบบอัตโนมัติ ให้ความยืดหยุ่น ประหยัดพลังงาน และที่สำคัญสร้างความยั่งยืน อาทิ ระบบลำเลียงเพื่อผลิตสินค้าอัจฉริยะ หุ่นยนต์อัจฉริยะที่ช่วยในการจัดเก็บสินค้า ระบบ PLC ระบบสั่งการดำเนินงานทางไกล และระบบอื่นๆ อีกมากมาย

·      Grids of the Future พบกับโซลูชั่นช่วยในการบริหารจัดการพลังงาน และกริด อัจฉริยะในแบบครบวงจร ทั้งซอฟต์แวร์ และฮาร์ดแวร์ นอกจากนี้ยังมีไฮไลต์ สวิตช์เกียร์รุ่นใหม่ล่าสุดแบบโมดูลาร์ SM AirSeT ไร้สาร SF6 ที่ส่งผลต่อสภาวะโลกร้อน

“งาน Innovation Summit Bangkok มุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ที่เสมือนเป็นดีเอ็นเอเพื่อเป็นแนวทางช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถทำตามเป้าหมายด้านนโยบายความยั่งยืนได้ ด้วยการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ผ่านเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว ซึ่งเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการขจัดคาร์บอนในอาคาร การขนส่ง และอุตสาหกรรม เพื่อไปสู่เป้าหมายในการจำกัดภาวะโลกร้อนให้อยู่ที่ 1.5 องศาเซลเซียส โดย ชไนเดอร์ อิเล็คทริค สามารถให้คำปรึกษา ในการผสานรวมทั้งเรื่องการวางแผนเชิงกลยุทธ์และการกำหนดเป้าหมายด้วยการติดตั้งโซลูชั่นที่ได้รับการพิสูจน์ในเรื่องของประสิทธิภาพมาแล้ว เพื่อมอบผลลัพธ์ที่ยั่งยืนอย่างรวดเร็วและเป็นรูปธรรม จะช่วยให้องค์กรสามารถก้าวไปสู่การดำเนินการสู่ความยั่งยืนได้เร็วยิ่งขึ้น” สเตฟานกล่าวทิ้งท้าย

สามารถสัมผัสนวัตกรรมดิจิทัล และงานสัมมนาที่มีผู้นำองค์กรระดับแถวหน้าของประเทศที่จะให้แนวคิดนำพาองค์กรไปสู่ความยั่งยืน ได้ในงาน Innovation Summit Bangkok 2023 ใน วันที่ 5-6 กรกฎาคม 2566 ณ Grand Hall ชั้น 2, ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
Visitors: 1,124,653