ฟูจิฟิล์ม เปิดเกมรุกธุรกิจการพิมพ์แห่งอนาคต ชูโมเดลธุรกิจใหม่ “Total Printing Center และ One-Stop Printing Shop” ช่วยผู้ประกอบการพลิกโฉมร้านอัดรูปให้รองรับดีมานด์การพิมพ์ยุคใหม่ อย่างครอบคลุม ประกาศต่อยอดความเชี่ยวชาญในวงการพิมพ์

 บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ต่อยอดธุรกิจการพิมพ์ให้เติบโตรองรับเทรนด์การพิมพ์รูปแบบใหม่ๆ ในอนาคต เปิดตัวโมเดลธุรกิจเพื่อปั้น “Total Printing Center และ One-Stop Printing Shop” ประกาศพร้อมช่วยพลิกโฉมร้านอัดรูปแบบดั้งเดิม สู่การเป็นผู้ให้บริการงานพิมพ์แบบครบวงจรที่พร้อมรองรับความต้องการที่เปลี่ยนไปของทั้งลูกค้าและธุรกิจรายย่อย หรือ SMEเร่งเดินหน้าต่อยอดความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการพิมพ์เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมและโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการในยุคดิจิทัล โดยโมเดลธุรกิจใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์ “Photo NEVER Die”ของฟูจิฟิล์ม ที่ต้องการตอกย้ำให้เห็นถึงคุณค่าที่ไม่มีวันเสื่อมคลายของการปรินต์รูปภาพในแบบที่จับต้องได้ที่อยู่คู่กับธุรกิจมาอย่างยาวนาน ฟูจิฟิล์ม จึงนำเสนอโซลูชันและโมเดลธุรกิจใหม่ที่รองรับเทรนด์การพิมพ์แบบออนดีมานด์ที่ไม่จำเป็นต้องมีขั้นต่ำในการสั่งพิมพ์ และเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการสามารถเดินหน้าต่อและเติบโตได้ด้วยการสร้างคุณค่าใหม่ๆ ให้ลูกค้าท่ามกลางยุคดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย ตามวิสัยทัศน์ “รูปภาพไม่มีวันตาย หรือ Photo NEVER Die

โดยโมเดลธุรกิจใหม่ของฟูจิฟิล์ม ที่จะมาช่วยพลิกโฉมร้านอัดรูปดั้งเดิมให้กลายเป็น “Total Printing Center และ One-Stop Printing Shop” นั้นอยู่ภายใต้แคมเปญระดับโลก “NEVER STOP Believing in Print”ของฟูจิฟิล์ม ในฐานะผู้ให้บริการTotal Printing Solution ชั้นนำ ฟูจิฟิล์มไม่หยุดยั้งที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการพิมพ์ให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย นำเสนอโซลูชันแบบครบวงจร เพื่อช่วยให้พาร์ทเนอร์ลดค่าใช้จ่าย พร้อมขยายโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้สามารถรับออเดอร์งานพิมพ์ที่หลากหลายและครอบคลุมที่สุด

“ความมุ่งมั่นของฟูจิฟิล์มในการช่วยยกระดับร้านอัดรูปดั้งเดิมให้กลายเป็น Total Printing Center และ One-Stop Printing Shop นั้นเกิดจากที่เราเห็นว่าความต้องการของการล้างฟิล์มและการอัดรูปจากไฟล์ดิจิทัลนั้นลดลง แต่เราเห็นโอกาสของธุรกิจการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ เช่น ฉลากสินค้า และสติกเกอร์ ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะการใช้ชีวิตในแบบ New Normal หลังโควิด ทำให้เกิดร้านค้าออนไลน์ ผู้ประกอบการ SME และผู้ผลิตสินค้ารายย่อยเพิ่มมากขึ้น ต่างก็มีความต้องการสติกเกอร์โลโก้ร้าน ฉลากผลิตภัณฑ์ เมนู โบรชัวร์ และนามบัตรนอกจากนี้ ผู้ค้าขายเหล่านี้ยังต้องการงานพิมพ์แบบออนดีมานด์ซึ่งหมายถึง  การสั่งพิมพ์งานแบบไม่มีขั้นต่ำ ที่ลูกค้าสามารถ Customize ขนาด รูปแบบและปริมาณได้ตามต้องการ ฟูจิฟิล์มมีโซลูชันที่จะช่วยให้ร้านปรินท์รูปแบบดั้งเดิมกลายเป็นศูนย์การพิมพ์แบบครบวงจรเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มนี้ได้ จึงเป็นที่มาของโมเดลธุรกิจในการสร้าง “Total Printing Center และ One-Stop Printing Shopให้พาร์ทเนอร์ของเราเติบโตท่ามกลางเทรนด์ใหม่ ๆ ได้โดยไม่ต้องปิดกิจการร้านอัดรูป แต่ทรานส์ฟอร์มเป็นผู้ให้บริการงานพิมพ์แบบที่ครบวงจรแทนคุณปิยชนก ศิริมังคละBusiness Development Manager บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

 

คุณปิยชนก ศิริมังคละ เปรียบเทียบโมเดลธุรกิจร้านอัดรูปสมัยก่อนกับโมเดลธุรกิจครบวงจรที่ฟูจิฟิล์มนำเสนอ ว่า ที่ผ่านมา โมเดลธุรกิจร้านรับล้างฟิล์มและอัดรูปส่วนใหญ่ จะแยกออกจากธุรกิจการพิมพ์บรรจุภัณฑ์อย่างชัดเจน สมัยก่อน ถ้าต้องการพิมพ์ฉลากสินค้าหรือสติกเกอร์ของแบรนด์หรือร้านค้า ลูกค้าจะต้องติดต่อโรงพิมพ์ ทำเพลท และสั่งพิมพ์ในปริมาณมาก ๆ เพราะทางโรงพิมพ์มีจำนวนพิมพ์ขั้นต่ำ และลูกค้าจำเป็นต้องสั่งในปริมาณมากเพื่อราคาต้นทุนที่ต่ำลง ซึ่งนำมาซึ่งค่าใช้จ่ายที่สูงและปริมาณสินค้าที่มากเกินความต้องการ สร้างทั้งความยุ่งยากในการทำงานและภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ธุรกิจ SMEที่ต้องการออเดอร์งานพิมพ์ปริมาณน้อยแต่รูปแบบหลากหลาย ปัจจุบัน นวัตกรรมการพิมพ์ได้ก้าวล้ำไปอย่างมาก ฟูจิฟิล์ม นำเสนอโซลูชันที่มาพร้อมฟังก์ชันที่ครบวงจรสำหรับงานพิมพ์หลากหลายขนาดและรูปแบบ โดยเครื่องพิมพ์ ApeosPro C650 ที่พิมพ์ได้ทั้งรูปภาพ สติกเกอร์ และฉลากในหลากหลายขนาด รวมถึงเอกสารต่างๆ บนวัสดุที่หลากหลายได้อย่างครบถ้วน ทั้งยังพิมพ์ด้วยความเร็วสูงและคงคุณภาพสีที่คมชัดระดับมืออาชีพ ทำให้ผู้ประกอบการประหยัดค่าใช้จ่ายและสั่งผลิตได้หลากหลายรูปแบบตามความต้องการ เป็นการเพิ่มคุณค่าให้แก่ลูกค้าและเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมยกระดับร้านเป็น Total Printing Center และ One-Stop Printing Shop ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาดในปัจจุบัน

ในฐานะบริษัทชั้นนำระดับโลกที่พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์นวัตกรรมถ่ายภาพและเทคโนโลยีการพิมพ์มาทุกยุคสมัย ฟูจิฟิล์มยังเชื่อมั่นในคุณค่าของงานพิมพ์และมั่นใจว่างานพิมพ์จะเป็นส่วนหนึ่งของผู้คน ไม่เพียงแต่ในชีวิตประจำวัน แต่ยังรวมถึงโลกธุรกิจยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอีกด้วย แนวคิดของการสร้าง Total Printing Center และ One-Stop Printing Shop จะช่วยเพิ่มคุณค่าให้แก่ร้านอัดรูปดั้งเดิมได้ทั้งแนวลึกและแนวกว้าง สำหรับแนวลึก ได้แก่ ความสามารถในการเพิ่มบริการแบบใหม่ ๆ เช่น การพิมพ์บนวัสดุที่หลากหลาย และขนาดที่ตอบโจทย์มากขึ้น สำหรับแนวกว้าง คือการขยายธุรกิจการพิมพ์ภาพถ่ายให้เติบโตสู่ธุรกิจการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ ซึ่งช่วยเพิ่มฐานลูกค้าและสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้แก่พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจภายใต้โปรเจกต์ Photo NEVER Die

ฟูจิฟิล์มไม่หยุดยั้งสร้างสรรค์นวัตกรรมการพิมพ์ล้ำสมัยและเดินหน้ากลยุทธ์ในการสร้างความสำเร็จร่วมกับพาร์ทเนอร์ที่ไว้วางใจในโซลูชันล้ำสมัยและบริการที่ครบวงจรของฟูจิฟิล์ม เพื่อช่วยกันรักษาวัฒนธรรมการพิมพ์ให้คงอยู่สอดรับกับดีมานด์ใหม่ ๆ ภายใต้แคมเปญ “NEVER STOP Believing in Print” และสโลแกน Value from Innovation ของฟูจิฟิล์ม

รับชมภาพยนต์ Photo NEVER Dieได้ทาง: https://youtu.be/g2Dj-XNhQEI

Visitors: 1,136,553