ลาซาด้า ต่อยอดโครงการ Lazada Buddy Mentors ดึงผู้ขายมือดี หนุนร้านค้าใหม่ปั้นยอดขาย

(จากซ้ายไปขวา) แพรพรรณ พงษ์สบายจันทกร บุญเลิศกุลเศกสัณฑิ์ คงสวัสดิ์ และปริญญ์ ลิ่วเสริมสิน เจ้าของร้านค้าที่ประสบความสำเร็จ (Mentor) ที่ร่วมโครงการ Lazada Buddy Mentors 

กรุงเทพฯ, 25 กรฎาคม 2566 – ลาซาด้า ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เดินหน้าสนับสนุนร้านค้าบนแพลตฟอร์ม สานต่อ Lazada Buddy Mentors โครงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างร้านค้าที่ประสบความสำเร็จ (Mentor) กับร้านค้าใหม่ (Mentee) เสริมเทคนิคแคมเปญการตลาดออนไลน์ ปั้นยอดขายเติบโตอย่างเป็นรูปธรรม โดยผู้ขายที่เข้าร่วมกิจกรรมครั้งล่าสุดในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามียอดขายเพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึง เท่า

 

โครงการ Lazada Buddy Mentors ได้ดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2564 โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ร้านค้าใหม่ รวมถึงร้านค้าที่ยอดคำสั่งซื้อไม่สูงมาก หรืออยู่ในประเภทสินค้าที่มีศักยภาพเติบโตสูง เช่น แฟชั่น ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับคำแนะนำในการใช้เครื่องมือต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มลาซาด้า เช่น เครื่องมือโปรโมทสินค้าบนลาซาด้า (Lazada Sponsored Solutions)โปรแกรมส่งฟรีพิเศษ และโปรแกรมเงินคืนทุกวัน เป็นต้น

 

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “ภายใต้โครงการ Lazada Buddy Mentors เราได้ร่วมมือกับกลุ่มผู้ขายที่มีประสบการณ์จริงในการใช้เครื่องมือบนลาซาด้ามาช่วยทำการตลาดจนประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าที่มียอดขายดี, Lazada Seller Ambassadors และ LazStar (กลุ่มผู้ขายที่ร่วมเป็นเทรนเนอร์กับลาซาด้าในกิจกรรมต่าง ๆ) ในการแบ่งปันเคล็ดลับการตลาด เพื่อเพิ่มการมองเห็น อัตราการสั่งซื้อ และปริมาณการสั่งซื้ออย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสนับสนุนให้ร้านค้าบนแพลตฟอร์มของเราสามารถสร้างการเติบโตให้ธุรกิจได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

 

A person standing in front of a sign

Description automatically generated

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ ลาซาด้า ประเทศไทย

 

ที่ผ่านมา โครงการ Lazada Buddy Mentors มีผู้ขายเข้าร่วมทั้งสิ้นกว่า 600 ราย จากการดำเนินกิจกรรมรวม ครั้ง แต่ละครั้งมีระยะเวลาประมาณ 1-3 เดือน โดยมีทั้งการพบปะในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อแบ่งปันความรู้และเคล็ดลับสู่ความสำเร็จ

 

A person standing in front of a wall

Description automatically generated

ธันยวัฒน์ ควรกิจ เจ้าของร้าน Onkuza Story กางเกงยีนส์ผู้หญิง หนึ่งในร้านค้าใหม่ (Mentee) ผู้เข้าร่วมโครงการ Lazada Buddy Mentors 

สำหรับกิจกรรมครั้งล่าสุด หนึ่งในร้านที่เข้าร่วมโครงการ คือร้าน Onkuza Story กางเกงยีนส์ผู้หญิง สามารถทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นถึง เท่า ธันยวัฒน์ ควรกิจ เจ้าของร้าน กล่าวว่า “ผมดีใจมากที่ได้เข้าร่วมโครงการฯ กับลาซาด้า เพราะโครงการนี้เป็นเหมือนทางลัดให้แก่ผู้ขายใหม่ ๆ ในการเพิ่มยอดขาย ผมเองเปิดร้านกับลาซาด้ามาสักพักแล้ว แต่ไม่มีเวลาดูแล หลังจากที่ได้ลองเข้าร่วมโปรแกรมการตลาดต่าง ๆ พบว่าช่วยเพิ่มยอดขายได้หลายเท่าตัว นอกจากนี้ เครื่องมือวิเคราะห์ธุรกิจของลาซาด้ายังช่วยให้ดูข้อมูลหลังบ้านได้แบบเชิงลึก ซึ่งเราได้นำข้อมูลส่วนนั้นมาวิเคราะห์และโปรโมทสินค้าต่อ ทำให้ร้านเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงจุดและเพิ่มยอดขายได้มากขึ้นเรื่อย ๆ ทำให้เห็นว่าการขายสินค้าบนลาซาด้ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกไกลมาก”

Visitors: 1,145,835