สตาร์บัคส์ ประเทศไทย จับมือ แกร็บ เปิดตัวบริการใหม่ 'Self Pick-Up' ตอบสนองความสะดวกสบายของลูกค้า พร้อมมอบ ‘ประสบการณ์สตาร์บัคส์’ ที่ดีกว่าเดิม เพื่อเฉลิมฉลองฤดูร้อนที่จะมาถึง - สตาร์บัคส์ได้เตรียมแก้ว Starbucks Reusable Cups ให้กับลูกค้าที่ใช้บริการใหม่

สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ผู้นำด้านร้านกาแฟ ผนึกความร่วมมือกับ แกร็บ ผู้นำซุปเปอร์แอปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด 'Self Pick-Up' พร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน เป็นต้นไป โดยบริการสุดล้ำนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสั่งเครื่องดื่มและอาหารผ่านแอปพลิเคชัน Grab และไปรับที่ร้านสตาร์บัคส์ได้ภายใน 15 นาที โดยไม่มีค่าบริการจัดส่ง ซึ่งสตาร์บัคส์หวังว่าบริการ 'Self Pick-Up' จะช่วยมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ที่ดีที่สุดผ่านแฟลตฟอร์มที่มีคุณภาพให้ลูกค้าเลือกใช้งานตามความต้องการอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยจะเริ่มให้บริการที่ร้านสตาร์บัคส์ 320 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดและเพื่อเพิ่มความพิเศษยิ่งขึ้นสำหรับการเปิดตัวบริการใหม่นี้ ลูกค้าที่สั่งเครื่องดื่มมูลค่า 200 บาทขึ้นไปจากบริการ ‘Self Pick-Up’ ผ่านแอปพลิเคชัน Grab พร้อมใส่โค้ด FREECUP จะได้รับแก้ว Starbucks Reusable Cup ฟรี! ตั้งแต่วันที่ 4 - 30 เม.ย. หรือจนกว่าสินค้าจะหมด*

 

คุณสุมนพินทุ์ โชติกะพุกกณะ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร สตาร์บัคส์ ประเทศไทย กล่าวว่า “สตาร์บัคส์มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ แกร็บ แอปพลิเคชันสั่งอาหารยอดนิยมอันดับหนึ่งในไทย เพื่อมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ขั้นสูงสุดผ่านบริการใหม่อย่าง Self Pick-Up’ โดยบริการล่าสุดนี้ พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ปรับตัวตามแนวโน้มการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับกลุ่มลูกค้าออฟฟิศที่เริ่มกลับมาใช้ชีวิตในรูปแบบปกติมากขึ้น แต่ยังคงมองหาความรวดเร็วและความสะดวกสบายขณะใช้ชีวิตนอกบ้าน นำมาสู่ความร่วมมือกับ แกร็บ ประเทศไทย เพื่อมอบความสะดวกสบายที่สตาร์บัคส์ซึ่งเปรียบเสมือน บ้านหลังที่ 3’ โดยลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับกาแฟและเครื่องดื่มคุณภาพเยี่ยมตามความสะดวกที่สุดของแต่ละคน เราตระหนักถึงไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการเหล่านั้นในช่องทางและแพลตฟอร์มที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น”

 

นายจิรกิตต์ กว้างสุขสถิตย์ ผู้อํานวยการฝ่ายธุรกิจเดลิเวอรี แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดฟู้ดเดลิเวอรีประเทศไทย แกร็บ มุ่งพัฒนาบริการและต่อยอดธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน โดยในช่วงโควิดที่ผ่านมาเราได้เริ่มทดลองให้บริการ Self Pick-Up หรือ ‘รับเองที่ร้าน’ ร่วมกับสตาร์บัคส์และพาร์ทเนอร์ร้านค้าหลายราย เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการแกร็บฟู้ดที่ต้องการรับอาหารด้วยตัวเองที่หน้าร้านโดยไม่ต้องเสียค่าส่ง ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการ ดังนั้น ในปีนี้แกร็บจึงเตรียมรุกทำตลาดสำหรับบริการนี้อย่างจริงจัง สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่กลับมาใช้ชีวิตปกติหลังสถานการณ์โควิดดีขึ้น โดยจะเน้นจับกลุ่มคนทำงานออฟฟิศที่คุ้นชินกับการสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน แต่สะดวกที่จะไปรับอาหารหรือเครื่องดื่มด้วยตัวเอง และไม่อยากเสียเวลารอคิวที่หน้าร้าน โดยเฉพาะในย่านศูนย์กลางธุรกิจ อาคารสำนักงาน โครงการมิกซ์ยูส รวมถึงกลุ่มครอบครัวที่ออกไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าหรือคอมมูนิตี้มอลล์ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์  โดยเราได้จับมือกับ สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ผู้นำในด้านกาแฟ เปิดตัวบริการใหม่นี้อย่างเป็นทางการ พร้อมส่งโปรโมชันเด็ดเพื่อต้อนรับช่วงหน้าร้อนที่กำลังจะมาถึง”

 

ผู้ใช้บริการแกร็บฟู้ดสามารถสั่งเครื่องดื่มแก้วโปรดและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากร้านสตาร์บัคส์กว่า 320 สาขา ผ่านแอปพลิเคชัน Grab โดยเลือกเมนู Self Pick-Up และใส่โค้ด FREECUP เพื่อรับแก้ว Starbucks Reusable Cup ฟรี ตั้งแต่วันที่ 4 - 30 เมษายน 2566 (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด)

 

 

ทั้งนี้ ในปี 2563 สตาร์บัคส์ ประเทศไทย ได้ประกาศเปิดตัว ‘Mobile Order & Pick Up’ ซึ่งเป็นบริการที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อและชำระเงินล่วงหน้า จากนั้นลูกค้าสามารถไปรับเครื่องดื่มและอาหารที่สั่งได้ที่เคาน์เตอร์สตาร์บัคส์ ฟีเจอร์นี้มีให้เฉพาะสมาชิก Starbucks® Rewards ผ่านแอปพลิเคชัน Starbucks® Thailand ในมือถือ พร้อมรับดาวจากทุกการสั่งซื้อ โดยลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการบนแพลตฟอร์มที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของแต่ละคน เพื่อสัมผัสประสบการณ์สตาร์บัคส์ ที่ดีที่สุด

Visitors: 1,124,616